is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/31093

Titill: 
  • Verkleg kennsla í náttúruvísindum á unglingastigi : þemahefti í rafmagnsfræði
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Eftirfarandi verkefni er lokaverkefni til B.Ed.-prófs við kennaradeild Háskólans á Akureyri. Verkefnið fjallar um verklega kennslu í náttúruvísindum á unglingastigi með áherslu á rafmagnsfræði. Verkefnið er þrískipt. Fyrst er fjallað um fræðilegan bakgrunn verklegrar kennslu í náttúruvísindum. Næst er sögulegt yfirlit yfir verklega kennslu í náttúruvísindum á Íslandi. Síðan er umfjöllun um eðlis- og rafmagnsfræði sem og tiltækt námsefni til verklegrar kennslu í eðlisfræði. Þá er sett fram þemahefti í rafmagnsfræði með fimm verklegum æfingum, fyrir nemendur á unglingastigi. Í öðrum kafla er farið yfir helstu skilgreiningar á verklegri kennslu og gerð er grein fyrir helstu námskenningunum þegar kemur að verklegri kennslu í náttúruvísindum, þ.e. hugsmíðahyggju og verkhyggju. Þá næst er gerð grein fyrir markmiðum og hlutverki verklegrar kennslu og helstu kostum hennar og göllum. Í lok kaflans er fjallað um námsmat til verklegrar kennslu í náttúruvísindum. Í þriðja kafla verður eins og fyrr segir sögulegt yfirlit verklegrar kennslu í náttúruvísindum á Íslandi. Upphaf verklegrar kennslu má rekja til ársins 1903, en þá gerði Guðmundur Finnbogason grein fyrir verklegri kennslu í náttúruvísindum í bók sinni Lýðmenntun. Einnig er fjallað um áherslur verklegrar kennslu í aðalnámskrám, frá því að fyrsta opinberlega námskráin var gefin út árið 1960 og til núverandi námskrár. Í fjórða kafla verða eðlis- og rafmagnsfræði gerð nánari skil og tilgreint hvaða námsefni er í boði til verklegrar kennslu í eðlisfræði á unglingastigi. Í fimmta kafla er þemahefti í rafmagnsfræði fyrir unglingastig með fimm verklegum æfingum. Markmið þemaheftisins er að auka skilning nemenda á flóknum fyrirbærum rafmagnsfræðinnar. Notkun verklegra æfinga í rafmagnsfræði gefur nemendum m.a. tækifæri á að auka skilning sinn á viðfangsefninu og þjálfast í vísindalegum vinnubrögðum.

  • Útdráttur er á ensku

    This thesis is submitted in partial fulfilment of the requirements for the B.Ed. Degree at the Faculty of Education in the University of Akureyri. It focuses on practicals in science education in secondary schools in Iceland, with a particular emphasis on practical work in electrical science. The thesis has three main parts. First, it looks at academic studies and theories of practicals in science education. Secondly, it offers a historic overview of main developments in practical lessons in natural science education in Iceland and last there is an overview of physics and electrical science, as well as the curriculum for practical work in physics. In addition, the thesis will include a supplement with five practical exercises in electronics for secondary school pupils. In the second chapter in the thesis, different definitions of practicals are discussed and the main pedagogical theories of practicals in natural sciences are explained, including constructivism and pragmatism. Following that, the goals and roles of practicals in science education are considered, as well as the advantages and disadvantages. In the second chapter, we also discuss assessment of practical work in the natural sciences.This chapter concludes with an overview of physics and electrical science. The third chapter has an overview of the main emphasis in practical education in Iceland. The actual start of practical lessons in science was in 1903 when Guðmundur Finnbogason outlined practicals for the natural sciences it his book Lýðmenntun. In the third chapter, we also discuss the main focus in practicals in the natural sciences in the National Curriculum, from the first official Curriculum published in 1960 to the current National Curriculum. The fourth chapter has an overview of physics and electrical science, as well as the curriculum for practical work in physics. Finally, the fifth chapter is a supplement with five practical exercises for electrical science in secondary schools. The aim of the supplement is to aid students’ understanding of electronics. The practical exercises in the supplement will offer students opportunities to increase their understanding as well as practice scientific methods.

Samþykkt: 
  • 12.6.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31093


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Verkleg kennsla í náttúruvísindum á unglingastigi - Þemahefti í rafmagnsfræði.pdf1.75 MBOpinnB.Ed.-ritgerðPDFSkoða/Opna