is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/31134

Titill: 
  • Ástæður brotthvarfs : ástæður brotthvarfs nemenda úr framhaldsskóla
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Í þessari ritgerð er skoðað brotthvarf nemenda úr framhaldsskólum hér á landi. Gerð verður grein fyrir menntun hér á landi, unglingsárunum og helstu geðröskunum, ásamt því að skoða brotthvarf og þær leiðir sem sporna við brotthvarfi. Á Íslandi er brotthvarf mikið þegar það er borið saman við brotthvarf nemenda í öðrum sambærilegum löndum. Brotthvarf úr framhaldsskóla er ein af ástæðum fyrir skertum lífsgæðum, atvinnuleysi og skertri heilsu, en þessir þættir leiða oft til andlegra veikinda og þarf ríkið oft að taka við þessum einstaklingum. Einstaklingar með geðraskanir eiga oft í erfiðleikum með að stunda samfellt nám og oftar en ekki eru andleg veikindi ástæða þess að nemandi hættir námi.
    Mennta- og menningamálaráðuneytið hefur undanfarið einblínt á að efla læsi unglinga en það á að vera ein leið í því að sporna við brotthvarfi. Lengi hefur verið vitað um mikilvægi læsis og löngum hefur verið rætt að læsi er einn stærsti þátturinn fyrir velgengni nemenda í námi, en það eru mun fleiri ástæður fyrir því að nemendum gengur illa að stunda nám og/eða hverfur frá námi. Mikilvægt er því að kanna hverjir þessir áhættuþættir eru, en vitað er að andleg líðan nemenda á stóran þátt í því að nemendur hætta námi. Kvíði og þunglyndi er frekar algengir sjúkdómar hér á landi meðal unglinga og nemenda í framhaldsskólum. Hvernig nemendur eru andlega staddir hefur sterkt forspárgildi um framvindu þeirra í námi og er mikilvægur þáttur í því að nemendur standi sig vel. Ein af þeim rannsóknum sem hafa stutt þessar kenningar er rannsókn Sigrúnar Harðardóttur (2014) um áhrifaþætti á líðan og námserfiðleika framhaldsskólanemenda. Í niðurstöðum Sigrúnar má sjá að andleg líðan nemenda þegar þeir hefja nám í framhaldsskóla hefur forspárgildi um námsframvindu þeirra. Í rannsókninni kom einnig fram að sálrænir erfiðleikar höfðu fylgni við lakari námsárangur og brotthvarf.

  • Útdráttur er á ensku

    This essay will investigate college student dropouts in Iceland and the
    possible causes (eða contributing factors). Some issues that will be explored include the state of education, adolescence, most common mental health problems, as well as reasons for dropouts and ways to minimize dropouts. Dropout rate in Iceland is higher than in many similar countries and college dropout can lead to lower quality of life, unemployment and health issues. This can lead to mental health problem and can lead to a burden on the government/state which needs to take care of these individuals. People with mental health issues often have difficulties in handling continuous education and, more often than not, these mental health issues are the cause of dropout.
    The Department for Education has been focusing on improving literacy
    reading, and one of the benefits is to lessen dropout. The importance of
    literacy has, for a long time, been known to be one of the greatest factors in student´s academic performance, but many other factors also have influence on students´ success, and whether students drop out of college. It is important to identify these factors and mental health problems play a big role in students´ ability to study and whether they continue their education or drop out. Anxiety and depression are common mental health problems among students in Iceland, and the mental health of students when they start college is a strong indicator of their educational success. One study, that supports this theory, is Sigrún Hjartardóttir’s study from 2014 of students happiness and their educational progress. In her study Sigrún found that mental health of
    students at the start of college was a strong indicator of both their academic progress and also their likelihood of dropping out of the course.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 08.06.2033.
Samþykkt: 
  • 12.6.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31134


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Lokaskjal_ Erla Brimdís.PRENTUN.pdf1.27 MBLokaður til...08.06.2033HeildartextiPDF