is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/31138

Titill: 
  • Teymiskennsla : böl eða blessun? : sýn og reynsla kennara, foreldra og nemenda af teymiskennslu í einum grunnskóla
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Undanfarin ár hefur ákveðin þróun átt sér stað í grunnskólum á Íslandi þar sem lögð er áhersla á góð samskipti og samvinnu kennara og hafa sumir skólar innleitt teymiskennslu til að auka gæði náms og kennslu.
    Í þessu verkefni er gerð grein fyrir hugmyndum fræðimanna og hugmyndafræði faglegs lærdómssamfélags og útfærslu teymiskennslu. Verkefnið byggir á rannsókn sem hefur það að markmiði að varpa ljósi á og reyna að skilja hvernig kennarar, foreldrar og nemendur sjá teymiskennslu fyrir sér í faglegu lærdómssamfélagi.
    Rannsóknin er eigindleg og byggir fyrst og fremst á þremur rýnihópaviðtölum við starfandi kennarateymi, foreldra og nemendur sem hafa reynslu af teymiskennslu. Ásamt viðtölum voru gerðar tvær vettvangsathuganir í kennslustundum hjá þátttakendum. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar gefa til kynna að viðhorf þessara þriggja hópa sé almennt jákvætt þegar kemur að teymiskennslu og útfærslu hennar. Samhljómur er á milli hópanna um tækifæri og áskoranir teymiskennslunnar þar sem mikilvægi samvinnu, samskipta og skipulag teyma eru áberandi. Allir þátttakendur voru sammála um að kostir teymiskennslu væru fleiri en gallar hennar og að hún gæfi aukinn sveigjanleika og tækifæri þegar kæmi að þróun náms og kennslu, sem og starfsþróun kennara. Niðurstöður leiða einnig í ljós mikilvægi félagastuðnings innan teyma þar sem stuðningurinn getur hvatt kennara til frekari starfsþróunar og komið í veg fyrir kulnun þeirra í starfi. Niðurstöðurnar geta gefið kennurum, stjórnendum og öðrum sem málið varðar gagnlegar upplýsingar um mikilvæga þætti í tengslum við teymiskennslu og faglegt lærdómssamfélag.

  • Útdráttur er á ensku

    Over the past years significant development has taken place regarding elementary school education in Iceland. Emphasis has been placed on good communication and teacher collaboration in schools, and some schools have implemented collaborative teaching to improve the quality of learning and teaching.
    This work outlines scholars’ ideas on the set-up of professional learning communities and team teaching. The work is based on a research where the objective was to shed light on and reach better understanding of how teachers, parents and students envision team teaching in a professional learning community and whether these two concepts can support one another.
    The research is qualitative and first and foremost based on three focus groups where a teacher team, parents and students who have experienced team teaching were interviewed. In addition to the interviews, two field observations were conducted in participants’ classes. The main findings of the research suggest that the views of these three groups are generally positive when it comes to the values of team teaching and its execution in teaching. The groups have the same views when it comes to the opportunities and challenges of team teaching and consider it as providing opportunities where the importance of collaboration, communication and organisation of teams is prominent. All participants were in an agreement that the advantages of team teaching outweigh the disadvantages and that it provides more flexibility and opportunities regarding the development of learning and teaching as well as teachers‘ professional development.
    The findings also reveal the importance of peer support within teams where the support can motivate teachers towards more professional development and prevent possible burnout.
    Thus these findings can give teachers, administrators and others whom it concerns practical information about the important factors of team teaching and a professional learning community.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 01.06.2019.
Samþykkt: 
  • 12.6.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31138


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Meistararitgerð - Hulda Björk Snæbjörnsdóttir.pdf1.93 MBLokaður til...01.06.2019HeildartextiPDF