en English is Íslenska

Thesis (Master's)

Reykjavík University > Tæknisvið / School of Technology > MEd/MPM/MSc Verkfræðideild (áður Tækni- og verkfræðideild) og íþróttafræðideild -2019 / Department of Engineering (was Dep. of Science and Engineering) >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/31360

Title: 
  • Title is in Icelandic Lærum af þeim bestu: hagnýt viðmið fyrir lyfjafræðilega umsjá
  • Benchmarking best practice : pharmaceutical care practice
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Lyfjafræðileg umsjá er einstaklingsmiðið þjónusta fyrir sjúklinga sem veitt er af lyfjafræðingum í nánu samstarfi við lækna innan almennu heilbrigðisþjónustunnar. Lyfjafræðileg umsjá hefur ekki verið vel skilgreind hér á landi né hefur verið gerð áætlun um innleiðingu á þjónustunni. Heilbrigðisyfirvöld hafa sýnt málefninu áhuga og óskað eftir gögnum frá lyfjafræðingum, ásamt stefnu og aðgerðaráætlunar fyrir lyfjafræðilega umsjá á Íslandi. Markmið þessarar greinar er að rannsaka lykilþætti árangursríkrar þjónustu lyfjafræðilegrar umsjár sem veitt er í þeim tilgangi að bæta gæði og árangur lyfjameðferðar og lækka kostnað í heilbrigðiskerfinu. Hagnýt viðmið fyrir bestu starfsvenjur er notuð sem rannsóknaraðferð og niðurstöður settar fram sem tillögur byggðar á upplýsingum og gögnum. Niðurstöður gefa til kynna að það séu tækifæri til umbóta, en enginn lyfjafræðingur starfar á heilsugæslunni við að veita lyfjafræðilega umsjá. Nota má vitneskju um hagnýt viðmið sem fengin voru frá Fairview Pharmacy Services í Minnesota í Bandaríkjunum til stefnu og áætlunargerðar fyrir yfirvöld. Það er til mikils að vinna og með þessum hætti er hægt að læra af þeim bestu, undirbúa farveginn í átt að framtíðarsýninni til samþættingar á lyfjafræðilegri umsjá sem nýja þjónustu innan heilbrigðiskerfisins á Íslandi til ávinnings fyrir einstaklinga og þjóðfélagið.
    Lykilorð: lyfjafræðileg umsjá, hagnýt viðmið, bestu starfsvenjur, heilbrigðisþjónusta

  • Pharmaceutical care practice is a direct patient care service provided by pharmacists in cooperation with physicians in primary care. Pharmaceutical care is not well defined in Iceland nor has implementation and integration of the services been planned. Health authorities have shown interest in the service and requested supportive documentation with a strategy and an action plan from pharmacists. The aim of this paper is benchmarking best practice by exploring key components of a highly successful pharmaceutical care practice where the main goal is to improve patient outcomes and reduce healthcare costs. Results indicate opportunities for improvement, as pharmaceutical care is not being provided by pharmacists in primary care. Benchmarking data from Fairview Pharmacy Services can be used to create a strategy and implementation plan for health authorities. There are great opportunities and benchmarking can be used to learn from the best and start the preparation of integration of pharmaceutical care practice as a new healthcare service in Iceland for the benefit of patients and society.
    Key words: pharmaceutical care practice, benchmarking, best practice, healthcare services

Accepted: 
  • Jun 19, 2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31360


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Lærum af þeim bestu_Hagnýt viðmið fyrir lyfjafræðilega umsjá_MPM2018_ÞórunnKristínGuðmundsdóttir_Skemman.pdf1.49 MBOpenComplete TextPDFView/Open