is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/31591

Titill: 
  • Örvun bernskulæsis í þremur leikskólum
  • Titill er á ensku Working with emergent literacy in three kindergartens
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Góð málörvun er mikilvæg hverju barni til að það nái að efla og þroska mál sitt. Samskipti örva málþroska barna og mikilvægt er að leikskólakennarar nýti öll tækifæri í daglegum athöfnum til málörvunar. Leikskólakennarar þurfa að nota ólíkar kennsluaðferðir, vönduð vinnubrögð, snemmtæka íhlutun og grípa til gagnreyndra og hnitmiðaðra aðferða til að örva málþroska barna og það er líka áhrifaríkasta leiðin til að efla bernskulæsi. Markmið þessarar rannsóknar er að skýra frá hvaða aðferðir og leiðir leikskólakennarar í þremur leikskólum telja árangursríkastar við að efla bernskulæsi elstu barnanna og hvernig það birtist í starfi þeirra. Því var sett fram rannsóknarspurningin „Hvaða aðferðir nota leikskólakennarar til að efla bernskulæsi elstu barna í þremur leikskólum?“. Rannsóknin er eigindleg og felst í heimsóknum í þrjá leikskóla. Tekin voru viðtöl við leikskólastjóra þeirra og einn deildarstjóra í hverjum skóla, vettvangsathuganir gerðar og skólanámskrár rýndar. Ein helsta niðurstaða rannsóknarinnar er að unnið er með bernskulæsi í leikskólunum á fjölbreyttan og oft svipaðan hátt, með svipaðan efnivið. Leikskólakennarar eru mjög meðvitaðir um að þjálfa hljóðkerfisvitund hjá börnunum, setja orð á athafnir í daglegu starfi ásamt því að lesa fyrir þau. Umhverfi leikskólabarnanna er læsishvetjandi og leikskólakennarar styðjast að nokkru leyti við læsisstefnur í starfi sínu. Í tveimur af þessum þremur leikskólum í rannsókninni hrærast börnin í umhverfi þar sem mikil fagleg vinna fer fram með það að markmiði að örva og hvetja til bernskulæsis hjá þeim. Rannsókn eins og þessa verður aldrei hægt að alhæfa um fyrir alla leikskóla en hún gefur ákveðna vísbendingu um hvernig unnið er með bernskulæsi á elstu deild í leikskóla.

  • Útdráttur er á ensku

    Early childhood language stimulation programs implemented at kindergarten is important to every child´s cognitive development for it to develop and strengthen its speech. All communication stimulates the language understanding and it is important that kindergarten teachers use all daily opportunities to stimulate language growth. Kindergarten teachers will need to use variety of methods, quality working methods, early intervention and focused and tested methods to develop language growth, which is also the most influential path to increase emergent literacy. The goal of this study is to present which methods kindergarten teachers in three kindergartens are considered the most effective to increase emergent literacy in older children and how this is shown through their work. The underlying question in the study is: „Which methods do kindergarten teachers use to improve emergent literacy in three kindergartens?“. The study is qualitative and included visits to three kindergartens. Kindergarten teachers were interviewed along with one departmental manager in each kindergarten, field studies were done and school curriculum reviewed. The main conclusion of the research is that there are many different methods used to improve emergent literacy in kindergarten, while similar methods and material are used in each one. Teachers are generally very conscious of exercising phonological awareness in children along with reading to them as well connecting words to daily activity. The emphasis is to create an environment that encourages reading, and kindergarten teachers use to some extended literacy policies in their work. In two of three kindergartens included in the study, extensive professional work is taking place to stimulate and encourage emergent literacy among children. This study will give an indication of how emergent literacy can be approached among older classes in kindergarten.

Samþykkt: 
  • 6.7.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31591


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
bernskulaesi.pdf657.27 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
2016_03_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_29.03.16.pdf193.92 kBLokaðurYfirlýsingPDF