is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/31675

Titill: 
  • Notagildi hlutverkaleikja í kennslu
  • Titill er á ensku Practical use of roleplay-games in education
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Meginmarkmið þessa verkefnis er að skoða notagildi hlutverkaleikja í kennslu. Einnig vakti fyrir mér að búa til hlutverkaleiki sem einfalt og þægilegt væri fyrir kennara að grípa til og nota í kennslu, eða nota til innblásturs við eigin hlutverkaleikjagerð. Þar sem ég er sagnfræðingur í grunninn og hlutverkaspilari í frístundum þá bera leikirnir keim af þessu tvennu. Ég álít mikilvægt að hafa kennslu skemmtilega og áhugaverða þar sem ég held að nám beri alltaf mestan árangur fylgi því einhver ánægja. Leikir eru mannkyninu eiginlegir og því nærtækt að nota aðferðir þeim tengdar við kennslu námsefnis.
    Ritgerðin skiptist í fræðilegan kafla þar sem fjallað er um leiki, hlutverkaleiki og leiklist í kennslu með samantekt. Þar verða nefndir til sögunnar ýmsir af helstu áhrifavöldum í uppeldis og menntunarfræðum í gegnum tíðina. Á m.a. er rætt um hugmyndir Platóns um kennslu, farið er örstutt í hugmyndir Locke, Kant, Fröbels, Vycotskys og Piaget ásamt fleirum sem ég álít mikilvæga áhrifavalda innan fræðanna. Markmið mitt er að sýna fram á að tenging á milli náms og leikja er ekki ný af nálinni. Þar á eftir fylgja almennar kennsluleiðbeiningar fyrir hlutverkaleiki og nokkurs konar leikjabanki með hlutverkaleikjum af ýmsu tagi. Umræður og lokaorð fylgja í kjölfarið. Í viðauka fylgja einnig hugmyndir að matsaðferðum sem hægt er að nota þegar um hlutverkaleiki er að ræða.

  • Útdráttur er á ensku

    The main emphasis of this thesis is to look at practical uses of role-playing games in teaching. There will be mentioned many of the most influential thinkers on education through history. I also wanted to create role-playing games which would be simple and practical for teachers to use in their teaching, or to use as an inspirational tool in making their own role-playing games. Being a historian and a role-player influences the making of the games that follow. According to my opinion it is important to make teaching fun and interesting, because I think that learning is most effective when you can enjoy it. Playing games is a natural part of human behavior so it makes sense to use games in teaching.
    The thesis is divided into academic chapter where games, role-playing games and drama in teaching are the subject and the chapter concludes with a summary. Some of the most influencial thinkers in education through the times will be mentioned. The ideas of Plato about education, and a short summary of the ideas of Locke, Kant, Fröbel, Vygotsky and Piaget among others that I consider important. My goal is to demonstrate that ideas about the connections between learning and games is far from new. Then follows general teaching instructions for the use of role-playing games and a small game bank with role-playing games of various kinds. Then follows discussions and final words. In an appendix are a few ideas on evaluations to be used when teaching with role-playing methods.

Samþykkt: 
  • 24.8.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31675


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
M.Ed. Lokaverkefni-AnnaGudrunG.pdf978.85 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
2018_05_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_24.04.18_ANNAGG2.pdf198.62 kBLokaðurYfirlýsingPDF