is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/31929

Titill: 
  • "Það er mikilvægt að eiga val" : nám fimm ára barna í þremur grunnskólum
  • Titill er á ensku It is important to have selection : education of five years old children in three elementary schools
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Samkvæmt íslenskum lögum eru börn skólaskyld árið sem þau verða sex ára. Flest íslensk börn eru í leikskóla fram að þeim tíma. Fimm ára börn standa á tímamótum og seinasta árið í leikskólanum fer oft í að undirbúa þau fyrir grunnskólagöngu sína. Nokkrir grunnskólar bjóða fimm ára börnum upp á skólavist en eitt markmið með þessarari rannsókn var að kanna þrjá grunnskóla þar sem slík skólavist er í boði. Aðstæður barnanna voru kannaðar, sem og áherslur námsins og námsefni.
    Rannsóknargögn fengust í skólunum sjálfum og á heimasíðu þeirra, en þar er aðallega átt við skólanámskrá fimm ára deildanna og stundatöflur. Rannsóknin er eigindleg og tekin voru hálfopin viðtöl við þrjá kennara sem starfa í fimm ára deildunum og einnig var farið á vettvang brot úr degi. Þannig fékkst heildarmynd af því námi sem fram fer í grunnskólum hjá fimm ára börnum. Mikil áhersla var lögð á vægi frjálsa leiksins og var afstaða kennaranna til hans athuguð.
    Niðurstöður benda til þess að hver grunnskóli hafi sínar áherslur og markmið til að vinna eftir í fimm ára deildunum. Þessir þrír skólar eru mjög ólíkir. Þegar þeir eru bornir saman við starfshætti leik- og grunnskóla kemur í ljós að einn af skólunum er mjög grunnskólamiðaður, annar sækist í starfshætti leikskólans og sá þriðji er þarna mitt á milli. Þess ber þó að geta að kennarar allra grunnskólanna tóku fram að unnið væri eftir aðalnámskrá og skóladagatali leikskóla.

  • Útdráttur er á ensku

    According to Icelandic laws, children are required to attend school the year they turn six years old. Most Icelandic children attend kindergarten until that time. Five year old children stand at a crossroad and the last year in kindergarten is often used to prepare children for elementary school. A few elementary schools in Iceland offer children at the age of five schooling and one of the objectives of this research was to look into three elementary schools that offer schooling to five year old children. Their circumstances were observed, as well as main emphasis in the education and curriculum.
    Research data were obtained in the schools themselves and on their websites, which mainly refers to the five year old departments curriculum and timetable. The research were qualitative and semi-open interviews were conducted with three seperate teachers who work in the five years old department. A fraction of a day was spent on field to see the environment at the schools. Thus the overall picture of what five year old children learn in elementary schools. Great empasis was placed on the importane of play and the teacher‘s attitude toward free-play was observed.
    The results indicate that each elementary school has its own focus point and goals in the five years old department. These three school are very different from each other. When compared to the practice of play and basics, it turns out that one of these schools is very aimed towards elementary school regulations, the second would lean more towards the setup and regulations of kindergartens and the third finds a space between those two. It should be noted, however, that all these teachers said that the work followed the official curriculum guide of kindergarten as well as the timetables.

Samþykkt: 
  • 30.10.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31929


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
2016_03_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_29.03.16.pdf191.79 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Það er mikilvægt að eiga þetta val.pdf1.59 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna