is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/31931

Titill: 
  • „Þetta er náttúrulega töff djobb.” : helstu áskoranir nýrra skólastjóra á fyrstu árum í starfi
  • Titill er á ensku The primary challenges of principals in their early years
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Fyrstu ár stjórnanda í nýju starfi geta verið afar krefjandi af mörgum ástæðum. Þeir þurfa að fást við margslungin verkefni eins og að kynnast skólamenningu hins nýja skóla, skólasamfélaginu og gefa færi á sér til þess að aðrir fái að vita fyrir hvað þeir standa. Markmið þessarar rannsóknar var að fá innsýn í reynslu skólastjóra af fyrstu árum í starfi, nánar tiltekið fyrstu þremur árunum, með því að kynnast áskorunum þeirra við nýjar aðstæður og varpa ljósi á þætti sem skipta máli fyrir störf þeirra. Notast var við eigindlega rannsóknaraðferð og voru þátttakendur sex skólastjórar á Stór- Reykjavíkursvæðinu sem allir höfðu starfað sem slíkir í eitt til þrjú ár. Gagnaöflun fór fram í mars 2018. Meginniðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að mörgu sé ábótavant við innleiðingu nýrra skólastjóra í starf sitt. Skortur á stuðningi frá skólaskrifstofu og lítill áhugi á framgangi starfs skólastjórans var helst nefnt. Allir skólastjórarnir nefndu einnig að krefjandi væri að hefja starf sem nýr skólastjóri og á tímum sem þessum þar sem innleiðing nýrrar aðalnámskrár væri í forgrunni ásamt vinnumati og innleiðingu á nýju námsmati. Í þeim verkefnum væru allir að finna upp hjólið og lítill stuðningur eða samhæfni á milli skóla væri til staðar. Mikilvægi samskipta voru þeim öllum ofarlega í huga, s.s. samskipti við foreldra, nemendur og starfsfólk, og töldu þeir mikilvægt að geta fengið handleiðslu við slík verkefni. Samskipti við starfsfólk vógu þyngst og fannst þessum stjórnendum í nýju starfi þau mest krefjandi. Allir skólastjórarnir sem rætt var við töldu sig geta beitt sér meira á sviði kennslufræðilegrar forystu en kenndu helst tímaskorti um að svo væri ekki.

  • Útdráttur er á ensku

    The first few years as a principal can be extremely demanding for numerous reasons. Principals need to tackle complicated assignments as well as familiarize themselves with the philosophy of the school itself, the school society and to give others insight into what their vision is. The goal of this research is to gain detailed knowledge of those early years as a principal, more accurately those first three years, by observing those new challenges they face and to concentrate on what precisely matters to their work. This is a qualitative research and the participants were six principals stationed in the Greater Capital area of Reykjavík, which all had been working for the last one to three years. The research data was collected in March 2018.
    The main conclusion is that there are numerous factors that need improvement in relation to the induction of a new principal.
    Lack of support from the Education Department and general interest regarding the progress of the principal’s profession were often cited. Each of the principals also mentioned that it was very demanding to take on this new position at the same time as the new National curriculum would be introduced, along with focusing on working standards and introducing the new evaluation factors. Everyone seemed to be reinventing the wheel and without any support or collaboration between the schools. Communication was something they found to be of the upmost importance. Communication with the parents, the students and the school staff were the most important parts and that guidance was important throughout this progress.
    Communication with the school staff appeared to be the most extensive part during the inauguration as a principal. Every one of the principals in question believe that they could contribute more by means of instructional leadership, unfortunately they were unable to find the extra hours to do so.

Samþykkt: 
  • 30.10.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31931


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
GuðrúnHelgaSigfúsdóttirokt2018.pdf553.78 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing.pdf706.27 kBLokaðurYfirlýsingPDF
GudrunHelgaScan Oct 26, 2018 at 14.13.pdf983.22 kBLokaðurYfirlýsingPDF