en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/31963

Title: 
  • Title is in Icelandic „það er þúst eins og ég sé eitthvað minni mamma af því að ég er bara einhver krakki“ : reynsla lítt skólagenginna, ungra mæðra af lágstétt af samskiptum við skóla barna sinna
  • ,,it is as if I am less of a mom because I am just some kid” : the experiences of young lower-class mothers of their interactions with their children´s educational facilities
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Viðfangsefni þessarar rannsóknar er að skoða sjónarhorn ungra mæðra sem tilheyra lágstétt og eiga stutta skólagöngu að baki. Hvar þær eru staddar þegar kemur að viðhorfi gagnvart skólagöngu barna sinna. Skoðað verður hvernig þær upplifa viðmót og samskipti skólastofnanna gagnvart sér og hvaða tilfinningar vakna þegar þær eru í samskiptum við menntastofnannir barna sinna og starfsfólk þar. Einnig verða skoðaðar þær áskoranir sem þeim mæta og hvaða bjargráð þessar ungu mæður hafa.
    Kenningarammi Bourdieu var nýttur til þess að skoða betur stöðu ungu mæðranna með áherslu á menningar-, fjármagns- og félagsauð. Til viðbótar var hugtak Diane Reay um tilfinningaauð nýtt til þess að ná betur utan um áhrif tilfinninga mæðranna gagnvart skólastofnunum barna þeirra. Hugtak Beverly Skeggs um virðingasess er einnig hluti af fræðilega bakgrunni þessa verkefnis. Fyrir þessa rannsókn voru tekin viðtöl við níu konur sem eiga það sameiginlegt að hafa eignast barn fyrir tvítugt. Mæðurnar eiga börn um og á miðstigi grunnskóla. Þær tilheyra lágstétt og eiga þær stutta skólagöngu að baki. Viðtölin voru svo greind með þemagreiningu.
    Mikilvægt er að sjá hvar þessi hópur mæðra stendur og skoða þeirra reynslu til þess að greina þá hvernig betur megi hlúa að þeim ef þörf er á. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að mæðurnar hafi almennt séð jákvætt viðmót gagnvart skólastofnunum barna sinna. Þó hafa þær þá skoðun að heimanám barnanna sé of mikið og hafi neikvæð áhrif á þann tíma sem þær verja með börnum sínum. Mæðurnar fundu ekki fyrir mismunun eða neikvæðu viðhorfi frá kennurum en höfðu þó margar orð á því að þær næðu betur til yngri kennara frekar en þeirra eldri. Margar mæðurnar eiga börn sem gengið hafa í gegnum greiningarferli og er meirihluti barnanna með einhverskonar röskun eða fötlun. Mæðurnar eru almennt ánægðar með ferlið og létti þeim við niðurstöður þess. Þær líta jákvæðum augum á greiningu barna sinna og sjá það sem einhverskonar bjargráð þar sem það skapar tengsl við sérfræðinga á sviði menntunnar og fá börn þeirra einnig aukinn stuðning. Félagsauður mæðranna liggur mestur hjá þeirra eigin mæðrum og leita þær einna helst til þeirra þegar þær þurfa á stuðningi eða upplýsingum að halda. Skortur þeirra á menntun gerði það að verkum að mæðurnar sáu sig fastar í sinni stöðu og fannst þeim þær ekki eiga tækifæri á að sækja sér frekari menntun. Þær eigi erfitt með að finna sér vinnu sem gefi þeim þann fjármagnsauð sem þær þurfi.

  • The subject of this study is to examine the perspective of young lower-class mothers of their child´s schooling. How they experience their communication with their child´s educational facilities and the people that work there. I will also examine the challenges they face and the resources these young mothers have and use. Pierre Bourdieu´s theoretical framework was used to better understand where the young mothers come from and how they stand in their society. Additionally, Diane Reay´s concept of emotional capital was studied to better understand the impact of the young mother´s emotions towards their child´s schooling. Beverly Skegg´s concept of respectability is also a part of the theoretical background of this project. A qualitative method was chosen. Nine interviews with young mothers were conducted with a semi structures interview frame. The data was then analyzed with a thematic method.
    It is important to see where this group of mothers stand and to better understand them, their emotions and the challenges they may face when it comes to their child´s schooling. The results of this research showed that overall they young mothers were happy with their child´s educational facilities. Many mothers did though agree that their child had too much homework and it was taking up too much time witch is a valuable resource. Most of the mothers had children with some disorders or a disability. They had a positive outlook on their child´s disorder and many saw it as a way to get extra support for their child and a way to get in contact with specialists in the educational field. A result that did not come as a surprise was that the young mother´s biggest supporters and their biggest source of information on schooling was mostly their own mothers or other women. Lack of education seemed to be a big hindrance for these young mothers. They found as if their opportunity to get a higher education is gone for their situation now does not allow them to study. That also makes them struggle to find work that pays enough for them to take care of their family.

Accepted: 
  • Nov 5, 2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31963


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Lokaverkefni_Kristin_Kolbrun__.pdf927.68 kBOpenComplete TextPDFView/Open
yfirlýsing.pdf462.46 kBLockedYfirlýsingPDF