is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/32071

Titill: 
  • Stjórnmálaspjall á Facebook: Einkenni og samanburður tveggja íslenskra spjallhópa
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Þrjár megintilgátur ásamt tilheyrandi undirtilgátum eru settar fram í þessari ritgerð til að freista þess að meta hvort umræður í íslenskum pólitískum Facebook spjallhópum séu eflandi fyrir lýðræði. Matið felur í sér hvort jafnræði fyrirfinnst meðal þátttakenda í umræðum, hvort þátttakendur séu upplýstir um pólitísk málefni og hvort umræðurnar hafi mótandi áhrif á skoðanir þátttakenda. Gerð er megindleg innihaldsgreining á tveimur spjallhópum og viðhorfskönnun á meðal meðlima þeirra til að mæla tilgáturnar. Niðurstöður benda til þess að þátttakendur í umræðum séu upplýstir um pólitísk málefni en jafnræði ríkir ekki meðal þeirra né móta umræður skoðanir þeirra. Merkilegasta niðurstaðan er að um helmingur allrar þátttöku í umræðum er að finna meðal 7% málshefjenda fyrir báða spjallhópa.

  • Útdráttur er á ensku

    Three main hypotheses along with appropriate auxilliary hypotheses are put forward in this paper in an attempt to assess if discussions in Icelandic political Facebook groups are promotive for democracy. The assessment involves whether equality exists among participators in discussions, whether participators are informed of political issues and whether the discussions have formative effects on the opinions of participants. A quantitative content analysis is used on two groups and a survey among their members to measure the hypotheses. Results indicate that the discussion participants are informed of political issues but equality does not exist among them and the discussions do not have formative effects. The most interesting conclusion is that about half of all participation in discussions is found among 7% of instigators for both groups.

Samþykkt: 
  • 8.1.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/32071


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BJS_SAF_MA.pdf1.17 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing.pdf228.02 kBLokaðurHeildartextiPDF