is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/32102

Titill: 
  • Vellíðan á vinnustað: Hvað eru íslenskar skipulagsheildir að gera til að stuðla að vellíðan starfsmanna?
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið rannsóknarinnar er að kanna hvað íslenskar skipulagsheildir eru að gera til að stuðla að vellíðan starfsmanna. Skoðað er hvað fræðin segja um tilfinningagreind, bæði stjórnenda og starfsmanna og áhrif tilfinningagreindar á vellíðan starfsmanna. Rannsóknir á umbreytingaleiðtogum, sannrar forystu og þjónandi forystu voru skoðaðar og hvaða áhrif þær hafa á vellíðan starfsmanna. Einnig var kenning um hvað einkennir heilbrigðan vinnustað skoðuð.
    Gerð var eigindleg rannsókn og tekin hálfopin viðtöl við níu mannauðsstjóra eða sérfræðinga í mannauðsmálum innan skipulagsheilda með fleiri en 100 starfmenn, bæði í opinbera og einkageiranum. Viðtölin fóru fram í nóvember og desember 2018.
    Helstu niðurstöður benda til að íslenskar skipulagsheildir séu að gera margt til að stuðla að vellíðan starfsmanna. Ábyrgð skipulagsheilda er að skapa aðstæður og tækifæri fyrir starfsmanninn til að huga að sinni eigin vellíðan, stuðla að fræðslu og hvatningu á vinnutíma og leggja línurnar með samskipti sem einkennast af virðingu. Enginn munur var á því sem skipulagsheildir í einkageira eða opinbera geira eru að gera til að stuðla að vellíðan starfsmanna í þessari rannsókn. Niðurstöður benda hins vegar til að skipulagsheildir í opinbera geiranum séu að leggja meira í stjórnendaþjálfun.
    Niðurstöður benda til að stjórnandinn sé hinn eiginlegi mannauðsstjóri og einstaklingurinn komi með öllu því sem honum fylgir í vinnuna; vandamál, erfiðleika og áföll. Stjórnandi með mikla tilfinningagreind á auðveldara með að skilja og taka eftir tilfinningum annarra og getur sýnt starfsmönnum samkennd þegar þeir eru að ganga í gegnum erfiðleika, hvort sem það eru vinnutengdir erfiðleikar eða erfiðleikar í einkalífinu. Niðurstöður benda einnig til að tilfinningagreind sé ekki síður mikilvæg fyrir starfsmanninn sjálfan, að hann þekki sína eigin styrkleika og veikleika og hafi sjálfsstjórn og sjálfsaga til að huga að eigin vellíðan. Kenningar um umbreytingaleiðtoga, sannan leiðtoga og þjónandi forystu leggja allar áherslu á einkenni leiðtoga sem leiða til aukinnar vellíðunar starfsmanna.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this study is to explore how Icelandic organizations are promoting the overall well-being of employees. Theories on emotional intelligence, transformational leadership, authentic leadership and servant leadership are investigated and how they emphasize on the overall well-being of employees. Additionally, the theory of six factors of healthy workplace is considered.
    A qualitative research was performed utilizing half-open in-depth interviews with nine human resource managers and human resource specialists in organizations with over 100 employees, both in public and private sectors.
    The main findings indicate that Icelandic organizations are promoting well-being of employees with various practices and policies. The organizations responsibility is to provide employees with opportunities to cultivate their own well-being, provide training and motivation during working hours, and emphasize respect in communications. In this study, there was no difference in what private or public-sector organizations did to promote employee well-being. However, the results suggest that public sector organizations are more involved in management training.
    The results indicate that managers responsibilities also include human resource management and majority of managers time is spent on managerial roles. Personal problems, difficulties and setbacks affect overall well-being of employees. Managers with high emotional intelligence are more likely to succeed in building trust and provide support and empathy through difficult times. The findings also indicate that emotional intelligence is equally important for the employee, knowing his strengths and weaknesses as well as having self-control and self-discipline to tend to his own well-being. Theories about transformational leadership, authentic leadership and servant leadership focus entirely on the characteristics of the leader which all aim at increasing well-being of employees.

Samþykkt: 
  • 8.1.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/32102


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
VellidanAVinnustad_VedisSigurjonsdottir_MS.pdf1.07 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing_utfylltVS.pdf181.35 kBLokaðurYfirlýsingPDF