is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/32368

Titill: 
  • „Samfélagsmiðlar...væri besta leiðin til að ná til sem flestra“. Reynsla nemenda af náms- og starfsfræðslu og sýn þeirra á nýtingu samfélagsmiðla við slíka fræðslu
  • Titill er á ensku „Social media…would be the best way to reach most people“. Student experience of career education and their view on using social media as a career information resource
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið rannsóknarinnar var tvíþætt, annars vegar að kanna upplifun og reynslu þátttakenda af náms- og starfsfræðslu og hins vegar viðhorf þeirra á notkun samfélagsmiðla sem upplýsingaveitu um nám og störf. Tekin voru hálfstöðluð viðtöl við sex þátttakendur á aldrinum 18-19 ára sem eru á lokaári sínu í framhaldsskóla. Þátttakendur voru bæði búsettir á höfuðborgarsvæðinu og á landsbyggðinni. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að viðmælendur höfðu litla reynslu af náms- og starfsfræðslu í grunn- og framhaldsskóla. Upplifun þeirra af náms- og starfsfræðslu fólst aðallega í vettvangsheimsóknum og námskynningum. Misjafnt var eftir viðmælendum hvort upplifun þeirra af náms- og starfsfræðslu hafi verið gagnleg eður ei. Allir viðmælendur litu sem svo á að það væri góð hugmynd að nýta samfélagsmiðla við náms- og starfsfræðslu þar sem að nú til dags væri allt aðgengilegt á internetinu og á samfélagsmiðlum. Niðurstaðan er sú að nemendur fá litla sem enga náms- og starfsfræðslu sem bendir til þess að enn í dag er óvissa í samfélaginu varðandi gagnsemi hennar. Viðmælendur töldu að það væri hentug leið að nýta samfélagsmiðla til þess að ná betur til ungmenna. Því er mikilvægt að nýta sér þekkingu innan náms- og starfsráðgjafarfræða um upplýsingamiðlun til einstaklinga í gegnum samfélagsmiðla. Vonast er til að rannsóknin geti gefið innsýn hvernig hægt er að auka upplýsingaflæði til nemenda um náms- og starfstækifæri.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this research was twofold, first to explore participants´ experience of career education, and second, to examine their attitude towards the use of social media as a career information resource. Six semi-structured interviews were conducted with participants aged 18 to 19, who are in their final year of upper secondary school. Participants were both from urban and rural areas. The results of the study showed that participants had little experience with career education in primary and secondary schools. The experience they had of career education consisted mainly of field visits and school presentations. The usefulness of the field visits varied between participants. All six participants agreed it would be a good idea to use social media for career education, as nowadays nearly everything is available in mainstream media, including internet and various forms of social media. The main result that was taken from the interviews was that students get little or no career education in school, which indicates that there is still uncertainty in the society regarding its usefulness. Participants believe that utilizing social media would be a better way to get the attention of young people. It is therefore important to use the knowledge within education, guidance and career counseling and share information with individuals through social media. The study can hopefully provide a better understanding of the easiest and most practical way to increase the flow of career information to students and at the same time promote further career education in schools.

Samþykkt: 
  • 12.2.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/32368


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Hildur_Mist - MAritgerð2019.pdf614.34 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing.pdf193.16 kBLokaðurYfirlýsingPDF