is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/32376

Titill: 
  • Kynbundið nám í framhaldsfræðslunni: Starfsmenntun fyrr og nú
  • Titill er á ensku Gender-segregation in the continuing education system: Education now and in the past
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Íslenskur vinnumarkaður er mjög kynjaskiptur sem birtist helst í því að konur eru
    áberandi í umönnunarstörfum en karlar í iðn- og framkvæmdastörfum. Markmiðið með
    rannsókninni er að skoða kynjaskiptingu nemendahóps framhaldsfræðslukerfisins, hvort
    og þá hvernig hún endurspegli vinnumarkaðinn. Unnið var í rannsókninni með
    upplýsingar úr gagnaskrá Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins, FA. Af þeim 31.487
    einstaklingum sem sóttu námsleiðir samkvæmt námskrám FA á árabilinu 2005-2017
    voru konur 69% og karlar 31%. Konur voru í miklum meirihluta í námi sem snýr að
    umönnun sem er í samræmi við kynjaskiptingu á vinnumarkaði. Alls fór 4.431
    einstaklingur í raunfærnimat á árabilinu 2007-2017 og þá var einnig mikið ójafnvægi í
    kynjaskiptingunni en kynjahlutföllin hins vegar þveröfug. Þannig voru karlar 69% þeirra
    sem nýttu sér raunfærnimat en konur 31%. Raunfærnimatið hefur best nýst fyrir
    námskrár löggiltar iðngreina og hinn kynjaskipta vinnumarkað. Í ljósi þessara
    niðurstaðna væri verðugt viðfangsefni framhaldsfræðslunnar að leita nýrra leiða til að
    breyta því kynjakerfi í menntun sem hefur viðhaldið sjálfu sér. Þannig yrði spornað við
    neikvæðum staðalímyndum um hlutverk kvenna og karla og stuðlað að þróun í samræmi við það sem jafnréttislög kveða á um.

  • Útdráttur er á ensku

    The Icelandic labour market is largely segregated by gender. Women work in higher
    proportion in caretaking while men are more concentrated in construction, industries,
    basic producation and trade. The aim of this study is to describe the gender segregation
    of adults student in non-formal and informal program offered through continuing
    education. Detailed information on the students in curricula of the Education and
    Training Service Centre (ETSC) were aquired. The result show that 31,487 individuals
    have gone through their courses and the gender ratio is uneven from 2005-2017, i.e.
    69% women and 31% men. Women were concentrated in course related to caring jobs
    in the public sphereflecting the gender division of the labour market. The results also
    show that 4.431 individuals an unequal gender distribution in validation of prior
    learning from 2007-2017. Majority of participants are male, 69%, and only 31% women,
    in sharp contrast to larger participation of women in the FA curriculum. This is in line
    with the uneven proportion of men and women upper secondary skilled trades in the
    formal upper secondary school system where the majority of students are male. At the
    same time, the validation process reflects the gender based labour market, where men
    work for the most part in construction and trade and validation has been mainly
    offered. The study show a critical look on how to change the gendered system of
    education needs to be taken because it has maintained itself in this lates addition to the
    Icelandic education system. The stereotypical ideas of the roles of men and women and promoting development in line with the equality law.

Samþykkt: 
  • 15.2.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/32376


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
yfirlýsing_AJB.pdf52.38 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Arna_Jakobína_Björnsdóttir_MA2019.pdf762.44 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna