Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/32450
Útdráttur
Tilgangur og markmið þessarar rannsóknar er að leita svara við rannsóknarspurningunni, hvaða þættir stjórnunar hafa áhrif á starfsánægju. Starfsánægja kemur meðal annars inn á vellíðan starfsmanna og er einn af mikilvægustu þáttum í starfi hvers einstaklings. Starfsánægja hefur verið mikið rannsökuð, meðal annars hafa fræðimenn rannsakað starfsánægju út frá líðan starfsmanna, hvaða hvataþættir hafa þar helst áhrif og hver sé þáttur stjórnenda í því að koma á og viðhalda starfsánægju starfsmanna. Það er að segja hvaða þættir stjórnunar það eru sem hafa áhrif á starfsánægju.
Sem þátt í því að leita svara við rannsóknarspurningunni hvaða þættir stjórnunar hafa áhrif á starfsánægju og sem fræðilegt sjónarhorn, framkvæmdi rannsakandi eigindlega (e. qualitative) rannsókn þar sem rannsóknaraðferðin fólst í hálf opnum viðtölum (e. semi structured interviews) við sex mannauðsstjóra. Allir sex viðmælendurnir eru mannauðsstjórar fyrirtækja með fjölda starfsmanna á bilinu frá 250 upp í 830 starfsmenn. Notaður var viðtalsrammi með tuttugu spurningum sem síðan höfðu nokkrar undirspurningar. Nafnleyndar er gætt og koma hvorki fram nöfn viðmælenda né nöfn þeirra fyrirtækja sem viðmælendur starfa hjá.
Niðurstöður rannsóknarinnar voru greindar og bornar saman við kenningar sem hafa verið settar fram varðandi starfsánægju. Niðurstöður rannsóknarinnar eru að mestu leyti í samræmi við aðrar sambærilegar rannsóknir.
Við greiningu gagna var notast við þemagreiningu (e. thematic analysis) og kóðun (e. coding). Helstu niðurstöður rannsóknarinnar sýna að þættir stjórnunar hafa veruleg áhrif á starfsánægju. Þættir eins og hvati stjórnenda, traust, umbun, verkefni við hæfi, starfsþróun, hlustun og fleiri þættir.
Lykilorð: Starfsánægja, áhrif stjórnunar á starfsánægju, umbun, hvatning, starfsþróun, traust, líðan starfsmanna.
Abstract
The purpose of this research is to investigate the research question: “What aspects of management can influence the job satisfaction of employees?” Amongst other things, job satisfaction can have an impact on the well-being of employees and job satisfaction is a key part of each individual’s job. There has been a significant amount of research conducted on job satisfaction and scholars have investigated this from various viewpoints, including well-being, motivational factors, management input and the maintenance of job satisfaction.
In order to investigate the question: “What aspects of management can influence the job satisfaction of employees?” from the academic viewpoint the researcher performed an academic research study. Qualitative research was conducted by carrying out semi-structured interviews with six Human Resource Managers, working in companies with between 250 to 830 employees. Each manager was given a questionnaire that consisted of twenty questions. The research was conducted with total anonymity so that no names appear in the research, neither of the Human Resource Managers nor their companies.
The findings of the research were analyzed and compared to academic theories of job satisfaction. Thematic analysis and coding was used to analyze the results. The results were consistent with other comparable research.
In conclusion, the results of this research showed that management can substantially influence job satisfaction. Factors such as motivation, trust, compensation, projects of interest to employees, job development, listening and other aspects can be used by management to have a positive influence on job satisfaction.
Key words: Job satisfaction, management affect on job satisfaction, reward, work development, trust, well-being of employees.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Anna Sigríður Þorkelsdóttir_MS_Hvaða þættir stjórnunar hafa áhrif á starfsánægju.pdf | 934,53 kB | Opinn | Skoða/Opna |