is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/32548

Titill: 
  • Titill er á ensku "Completely wild and different every single time": How acting and directing students do research
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this study is to better understand vocational acting and directing students’ information needs in order to improve the library services they receive, and shed light on the experience of an otherwise overlooked group within Information Science. The focus is on what in the theatre world is called ‘research’. The study is qualitative and based on interviews with seven students and one tutor at the London Academy of Music and Dramatic Art as well as an observation of a rehearsal in the same institution.
    The main results are that research for the students entails whatever information gathering they need to engage in in order to bridge the gaps in their knowledge of the characters they are playing and the worlds they are creating in order to portray a subjective truth to the audience. The process is different every time but can involve finding information about the social, political, cultural, emotional and/or physical aspects of their characters and worlds and the information sources they use for their research can also vary greatly. Their research might involve reading books, journal articles or online forums, watching documentaries and films, listening to music, looking at images, using their own experiences or information previously gathered, interviewing people or doing sensory research. Their information gathering could be active or non-directed and collaboration was an important aspect.
    Lack of time and money were the most featured barriers to their research as well as Specific Learning Differences. A drama school library could support students by providing a good collection of plays and general reference materials, a quiet space to work in and targeted library instruction. The drama school institution more generally could do more to meet the students’ information needs and create a platform for collaborative information sharing online where the students already are.

  • Markmið þessarar rannsóknar er að skilja betur upplýsingaþarfir leikara- og leikstjóranema í verklegu námi fyrir betri bókasafnsþjónustu. Auk þess vil ég varpa ljósi á reynslu þessa hóps sem annars hefur ekki fengið mikla athygli innan upplýsingafræði. Það athæfi sem í leikhúsheiminum er kallað „rannsóknarvinna“ er haft í brennidepli. Rannsóknin er eigindleg og byggð á viðtölum við sjö nemendur og einn kennara í leiklistarskólanum London Academy of Music and Dramatic Art ásamt vettvangsathugun sem framkvæmd var á æfingu við sömu stofnun.
    Helstu niðurstöður eru að í huga nemenda felur rannsóknarvinna í sér öflun upplýsinga til að fylla í gloppur í þekkingu þeirra á persónunum og heimunum sem þeir eru að skapa. Og þannig að sýna áhorfendum þeirra huglæga sannleika. Ferlið er aldrei það sama á milli verkefna og einstaklinga en getur falið í sér að afla upplýsinga um félagsleg, pólitísk, menningartengd, tilfinningaleg og/eða áþreifanleg einkenni þeirra persóna og heima sem þeir vinna með og heimildirnar þeirra eru líka breytilegar. Rannsóknarvinnan fólst í að lesa bækur, fræðigreinar eða spjallvefi, horfa á heimilda- og leiknar myndir, hlusta á tónlist, skoða myndir, nota eigin reynslu eða upplýsingar sem þeir hafa áður sankað að sér, taka viðtöl eða stunda skynjunarrannsóknir. Upplýsingaöflunin gat verið virk eða ómarkviss og samvinna var mikilvægur þáttur.
    Helstu hindranir nemenda við rannsóknarvinnu voru skortur á tíma og peningum auk sértækra námserfiðleika. Bókasafn í leiklistarskóla gæti stutt nemendur með því að búa yfir góðu safni leikrita og almennra heimilda svo sem sagnfræði og sálfræði, hljóðlátu vinnurými og markvissri bókasafnskennslu. Leiklistarskólinn almennt gæti gert meira til að mæta upplýsingaþörfum nemenda og sjá fyrir svæði á netinu sem nemendurnir eru þegar að nota og auðvelda samvinnu í upplýsingamiðlun þeirra.

Samþykkt: 
  • 24.4.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/32548


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Melkorka Oskarsdottir MIS ritgerð Lokaskjal.pdf1.12 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing_Melkorka Oskarsdottir.pdf29.64 kBLokaðurYfirlýsingPDF