is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/32704

Titill: 
  • Titill er á ensku Barbarians of the North - Iceland's Status-seeking and Norm Entrepreneurship in the International System
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar er að gera grein fyrir utanríkisstefnu Íslands og aðferðum ríkisins til að hasla sér völl á alþjóðavettvangi og innan alþjóðastofnana. Íslenska utanríkisþjónustan er skoðuð út frá hugtökum um félagsleg völd í formi jákvæðrar ímyndar á ýmsum sviðum og út frá kenningum um hvernig smáríki leitast við að styrkja stöðu sína og öðlast virðingu frá stærri ríkjum og alþjóðasamfélaginu, til að öðlast meiri áhrif á alþjóðavísu. Á undanförnu áratugum hefur Ísland leitast við að auka þátttöku sína í alþjóðasamstarfi og lagt áherslu á jákvæða ímynd sína sem fyrirmyndarríki og sem hluti af Norðurlöndum. Þessi atriði er vert að skoða með því að svara spurningunum hvernig styrkir Ísland stöðu sína á alþjóðavettvangi og hvernig Ísland hefur reynt að gerast svokallaður „frumkvöðull í viðmiðum“ (e. norm entrepreneur). Tekin voru viðtöl við sjö fulltrúa utanríkisþjónustunnar til þess að fá fram þeirra viðhorf gagnvart stöðu Íslands í alþjóðasamfélaginu. Viðtölin og skýrslur frá stjórnvöldum voru greind með innihaldsgreiningu.
    Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru þær að utanríkisstefna Íslands hefur verið mótuð af því að styrkja stöðu landsins á tímabilinu 1999 til 2019. Íslenska utanríkisþjónustan hefur styrkt stöðu ríkisins með því að kynna landið sem fyrirmyndarríki, ríki sem hegðar sér á siðferðislega réttan hátt bæði innanlands og utan. Að auki hefur Ísland styrkt stöðu sína með því að auka þátttöku sína í alþjóðasamstarfi, sérstaklega innan Sameinuðu þjóðanna, þar sem ríkið hefur mesta möguleika til að hafa áhrif. Ísland hefur reynt að verða frumkvöðull í viðmiðum á fjórum sviðum, í kynjajafnrétti, sjávarútvegsmálum, endurnýjanlegri orku og landgræðslu. Mest áhersla er lögð á jafnréttismál í frumkvöðlastarfi utanríkisþjónustunnar.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this thesis is to understand Iceland’s foreign policy and strategies as a small state in the international system, primarily through the concepts of status-seeking and norm entrepreneurship. Iceland has increased its involvement in international cooperation in the past two decades, and regularly presents itself as an ‘ideal’ state at an international level, for example by highlighting its reputation and image as a gender equal country with a strong focus on sustainability in fisheries and environmental issues. Iceland’s behaviour begs the question: is Iceland seeking status at an international level and is it attempting to become a norm entrepreneur? The theoretical framework of the thesis consists of liberal theory, constructivism, and small state theories, including research on status-seeking, norm entrepreneurship and nation branding. Seven Icelandic foreign service representatives were interviewed with the objective of understanding their views on Iceland’s position in the international system. Also, governmental reports were analysed as secondary data. A deductive content analysis was used to analyse the interview transcripts and reports.
    The main results of the thesis are that status-seeking has been a key driver of Iceland’s foreign policy in the period 1999 to 2019. Iceland seeks status by highlighting its image as a moral do-gooder, a state that is fair and equal. In other words, Iceland acts with moral authority at an international level. Furthermore, Iceland seeks status by increasing its involvement in multilateral cooperation, particularly at the UN, where it has the greatest potential to exert influence. Iceland has attempted to become a norm entrepreneur in the fields of gender equality, ocean affairs, renewable energy and land restoration. However, the greatest weight of the foreign service in terms of norm entrepreneurship is placed on gender equality issues.

Samþykkt: 
  • 6.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/32704


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MA Thesis Final - Hekla Fjölnisdóttir.pdf890.64 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing Skemman útfyllt Hekla.pdf29.01 kBLokaðurYfirlýsingPDF