is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/32802

Titill: 
  • Notkun Business Model Canvas til stefnumótunar sprotafyrirtækja: Hvernig verkfæri viðskiptafræðinnar eru nothæf í uppbyggingu Business Model Canvas.
  • Titill er á ensku Using the Business Model Canvas for Strategy Formation and Implementation in Startup Companies. How tools of Business Administration are usable when building a Business Model Canvas
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Business Model Canvas (BMC) hefur farið sigurför um heiminn og tækið orðið mjög þekkt á meðal frumkvöðla á Íslandi í dag. Sífellt fleiri sprotafyrirtæki spretta upp úr öllum áttum á íslenskum vinnumarkaði en mörg þeirra fara í gegnum viðskiptahraðla þar sem hvatt er til nýtingar BMC. Í þessari ritgerð verður gerð grein fyrir gagnrýni íslenskra frumkvöðla í garð notkunar á Business Model Canvas til stefnumótunar sprotafyrirtækja og skoðað verður hvernig hægt er að svara tillögum þeirra til breytinga á líkaninu.
    Markmið þessarar ritgerðar var að svara því hver helsta gagnrýni íslenskra frumkvöðla er á notkun Business Model Canvas til stefnumótunar sprotafyrirtækja og hvort það sé svigrúm til umbóta á líkaninu. Gerð var rannsókn sem byggir á eigindlegum aðferðum og aflað upplýsinga frá tíu frumkvöðlum sem höfðu allir reynslu á að nota BMC við stefnumótun sprotafyrirtækja.
    Niðurstöðurnar benda til þess að BMC geti hjálpað til við að fá yfirsýn yfir viðskiptahugmynd en að stundum hafi að hluta til, verið erfitt að skilja líkanið . Viðmælendur í rannsókninni settu fram tillögur til umbóta á líkaninu og leitaðist höfundur við að uppfylla þær í þessari ritgerð.
    Það sem höfundi þátti áhugaverðast við notkun BMC var að þrátt fyrir að það taki einungis stuttan tíma að fylla líkanið út, þá hefur útfyllt BMC ómetanlegt virði fyrir hugmyndasmiðinn. Líkanið veitir mikilvæga yfirsýn til þess að allir væntir hagsmunaaðilar geti vitað hvernig rekstur myndi virka, hvernig tekna yrði aflað og hvernig kostnaði yrði háttað ef farið yrði út í rekstur.

  • Útdráttur er á ensku

    Business Model Canvas (BMC) has triumphed over the world and is very popular amongst entrepreneurs in Iceland today. More and more start-ups are emerging from all directions in the Icelandic labour market, but many of them go through a business accelerator where it is encouraged to use BMC. This thesis will explain the criticism of Icelandic entrepreneurs in terms of use of Business Model Canvas for strategy formation and implementation in start-up companies and how one can respond to their suggestions of changes to the model.
    The aim of this thesis was to answer the main criticism of Icelandic entrepreneurs on the use of Business Model Canvas for strategy formation and implementation in start-up companies and whether there is room for improvement in the model. A research based on qualitative methods was conducted, gathering information from ten entrepreneurs who all had experience of using BMC for strategy formation and implementation in start-up companies.
    The results indicate that the BMC can help to get an overview of the business idea, but sometimes it has been difficult to understand. Interviewees suggested improvements on the model, and the author tried to fulfil them in this thesis.
    What the author found the most interesting about using BMC was that while it takes only a short time filling the model, the completed BMC has an invaluable value for the idea maker. The model provides an important perspective for all prospective stakeholders to know how operations will be managed, how revenue would be generated, and how cost would be structured in the event of an operation.

Samþykkt: 
  • 9.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/32802


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Lokaskil-BMC - BS ritgerð Ingimar Logi.pdf800.52 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing um meðferð_undirritað.pdf361.25 kBLokaðurYfirlýsingPDF