en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/32851

Title: 
  • Title is in Icelandic Rós í hnappagat eða hreinir viðskiptahagsmunir? Ástundun fyrirtækja í samfélagsábyrgð og áhrif hennar á samkeppnishæfni
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Aukin vitund hefur orðið meðal samfélaga um ábyrga viðskiptahætti á undanförnum árum. Aftur á móti hafa rannsóknir sýnt að lítil skuldbinding sé oft að baki innleiðingu fyrirtækja á samfélagsábyrgð. Þar hafa rannsakendur beint sjónum að ástundun og fundið margvíslegar vísbendingar sem dregið hafa úr trúverðugleika og gagnsæi stefnu fyrirtækja í samfélagsábyrgð. Á sama tíma hafa rannsóknir gefið til kynna að samfélagsábyrgð geti haft jákvæð áhrif á samkeppnishæfni og því fyrirtækjum hagsmunir af því að standa vel að samfélagsábyrgð. Markmið rannsóknarinnar var að skoða hvernig valin íslensk fyrirtæki haga ástundun gagnvart eigin stefnu í samfélagsábyrgð. Sömuleiðis var skoðað með hvaða hætti samfélagsábyrgð hefur áhrif á samkeppnishæfni. Í rannsókninni var stuðst við eigindlega aðferðafræði þar sem viðtöl voru tekin við sjö einstaklinga frá fimm fyrirtækjum. Helstu niðurstöður sýndu að fyrirtækin gátu öll sýnt fram á ástundun gagnvart stefnu í samfélagsábyrgð með dæmum. Ástundun fyrirtækjanna skiptist í tvo flokka, þar sem þrjú sýndu innihaldslétta ástundun og tvö innihaldsríka ástundun. Fjögur fyrirtæki sýndu sömuleiðis viðleitni til að nýta samfélagsábyrgð í kjarnastarfsemi og viðskiptastefnu þar sem ferlar undirgengust endurnýjun, kynningar gagnvart viðskiptavinum settu samfélagsábyrgð í forgrunn og nýsköpun og vöruþróun tók mið af samfélagslegum og umhverfislegum áhrifum. Fjögur fyrirtæki fundu fyrir jákvæðum áhrifum samfélagsábyrgðar á samkeppnishæfni. Helsti ávinningur var bætt ímynd, aukin athygli fyrirtækja út á við og greiðara aðgengi að hagsmunaaðilum, verkefnum og viðskiptum. Fyrirtækin fundu aðallega fyrir óbeinum fjárhagslegum ávinningi af samfélagsábyrgð, frekar en beinum fjárhagslegum ávinningi.

  • In recent years, awareness about responsible business practices has increased among societies. At the same time reaserch has revealed that commitment behind CSR implementation is often lacking. Researchers have focused on company practices and found various indicators that have reduced credibility and transparency of company policies on CSR. At the same time, research has indicated that CSR can have positive effects on competitiveness and, therefore, it could be in companies interest to effectively practice CSR. The main aim of this study was to examine how selected Icelandic companies practice their own CSR policies. Second, it was examined how CSR affected competitiveness. The study was based on qualitative methodology involving interviews with seven individuals from five companies. Results revealed that the companies were able to demonstrate practice to their CSR policies through examples. Practices were divided into two categories, with three companies demonstrating light practice and two demonstrating high practice. Four companies also demonstrated efforts to utilize CSR in core business and business policies, where processes underwent renewal, customer presentations involved discussions about CSR, and innovation and product development focused on social and environmental effects. Four companies identified positive effects of CSR on competitiveness. The main benefits were improved image, increased awareness, and easier accessibility to stakeholders, projects, and business. Companies mainly found non-monetary benefits, rather than monetary benefits, from CSR.

Accepted: 
  • May 10, 2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/32851


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
SigfúsJónasson_MSritgerð.pdf1.02 MBOpenComplete TextPDFView/Open
Skemman_yfirlýsing.pdf17 kBLockedYfirlýsingPDF