Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/33035
Menntun, þekking og hæfni vinnuafls er talin helsta ástæðan fyrir velgengni fyrirtækja og þjóðfélaga. Af þeim sökum hefur skapast hefð fyrir því að fyrirtæki reki sinn eigin fyrirtækjaskóla til að annast þjálfun og fræðslu innan skipulagsheilda sinna. Tilgangur þessarar rannsóknar er tvíþættur. Henni er annarsvegar ætlað að framkvæma samanburð á fyrirtækjaskóla þriggja fyrirtækja sem öll teljast stór á íslenskan mælikvarða. Hinsvegar er henni ætlað að greina frekar áform Toyota um að starfrækja námsbraut í bifvélavirkjun og fá hana viðurkennda af menntamálaráðuneytinu. Notast var við aðferðir eigindlegra rannsókna og voru sex viðtöl framkvæmd við aðila sem gátu varpað frekara ljósi á báðar rannsóknarspurningar. Niðurstöður voru á þann veg að fyrirtækjaskólarnir þrír eru afar áþekkir hvor öðrum hvað varðar tilgang og markmið. Sömuleiðis virðast fyrirtækin styðjast í stórum stíl við sömu hugmyndafræði hvað einstök atriði varðar samanber þjálfun, móttöku nýliða, styrkja fyrirtækjamenningu og fleira. Þá er fordæmi fyrir því að hægt sé að stofna einkaskóla og fá námskrá samþykkta af menntamálaráðuneytinu. Því ætti Toyota að vera fært um að uppfylla þau skilyrði ef viljinn er fyrir hendi. Slíkur skóli gæti verið liður í því að koma til móts við auknar kröfur um að fjölga iðnmenntuðum og skapa betri tengingu á milli náms og atvinnulífs.
Education, knowledge and skills have been identified as the main components behind the success of businesses and societies. Because of that it has become a norm for corporations to form an in house school for training and development. This paper has two objectives. The former being a comparison between three large companies and their corporate schools. The latter is analysing Toyota plan becoming able to enroll and gratuate car mechanics from within. This research is based on qualitative methods and six participants were interviewed on the matter in hand. The main conclusions were that the three company-schools are comparable in regards to purpose and goals. That was also the case with their ideology behind certain matters like training, induction of new employees, corporate culture and so forth. There is a precedent for starting a private school and it being accepted by the ministry of education. Therefore Toyota should be able to fulfill those terms if they so choose. That type of school could act as a counter to criticism in Iceland for shortage of vocational workers and lack of connection between vocational education and labor market.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Toyotaskólinn, samanburður við sambærilega skóla og greining á framtíðaráformum hans.pdf | 580.29 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna | |
Skemman_yfirlysing_Matthias_Bjornsson_utfyllt.pdf | 295.85 kB | Lokaður | Yfirlýsing |
Athugsemd: Verkefnið er lokað í 5 ár með samþykki Viðskiptafræðideildar.