is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskólinn í Reykjavík > Lagadeild > ML verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33138

Titill: 
  • Vönduð löggjöf : greining á 148. löggjafarþingi
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Á síðustu árum hefur áhersla aukist á gæði lagasetningar og ekki síst að betur sé vandað til undirbúnings hennar. Alþingi, sem aðalhandhafi löggjafarvalds, hefur beitt sér fyrir umbótum á þessu sviði en einnig forsætisráðuneytið þar sem skrifstofa löggjafarmála var sett á fót árið 2010. Saman gáfu þessir aðilar, ásamt dómsmálaráðuneytinu, út handbók um undirbúning og frágang lagafrumvarpa árið 2007. Þá hefur ríkisstjórnin gefið út reglur um undirbúning stjórnarfrumvarpa, þær nýjustu eru frá 10. mars 2017. Í lögum um opinber fjármál eru einnig settar fram kröfur um mat á áhrifum stjórnarfrumvarpa. Umbætur hafa meðal annars tekið mið af tilmælum frá Efnahags- og framfarastofnuninni, OECD.
    Í þessari ritgerð verður fjallað um löggjöf á einu tilteknu löggjafarþingi í ljósi þeirra gæðaviðmiða sem hafa verið að þróast hér á landi. Nánar tiltekið verður þess freistað að greina hver sé þáttur Alþingis í að tryggja gæði lagasetningar. Skoðað verður hver sé uppruni þeirra frumvarpa sem verða að lögum (stjórnarfrumvörp/þingmannafrumvörp – EES-innleiðingar og svo framvegis), hversu miklar breytingar verði á þeim í meðförum Alþingis og af hvaða ástæðum. Þá verður efni þeirrar löggjafar sem verður til á tilteknu löggjafarþingi skoðað nánar. Er hægt að flokka löggjöf eftir fleiri mælikvörðum en þeim hvort um heildarlög eða breytingalög er að ræða? Er til dæmis hægt að leggja mat á það hve stór hluti löggjafar felur í sér breytingar sem gerðar eru á Alþingi? Má greina einhver meginviðfangsefni löggjafar á hverjum tíma? Það löggjafarþing sem tekið er til skoðunar hér er 148. löggjafarþing, það er frá 14. desember 2017 til 13. júní 2018.

  • Útdráttur er á ensku

    In the past years, more emphasis has been placed on quality of legislation, not least that preparation is done carefully. Alþingi, as the main holder of the legislative authority in Iceland, has employed improvements in this field as well as the Prime Minister´s Office, where the Department of Legislative Affairs was established in 2010. Together, these parties, along with the Justice Department, issued a manual about preparation and completion of bills in 2007. The national government has also issued regulations about preparations of government bills, from 10th of March 2017. Moreover, the laws on public financial affairs, no. 123/2015, also have requirements regarding the composition of government bills. Improvements have, among other things, followed recommendations from Organization for Economic Cooperation and Development.
    The following thesis covers legislation in one legislature with regard to the quality standards that have been evolving in Iceland over the past years. Furthermore, it will be attempted to analyse what role Alþingi plays to ensure quality legislation. The origin of the bills that become law will be examined (government bill/parliamentarian bill – EEA-adoptions et cetera), as well as the changes to the bills made by Alþingi‘s implication. One legislature will be examined. Is it possible to sort legislation according to other standards than collective laws and conversional laws? Is it, for example, achievable to evaluate how big proportion of the legislation contains conversions made by Alþingi? Can one distinguish main subjects of legislation from time to time? The legislature that will be examined in the following thesis is 148. legislature, which took place from 14th of December 2017 to 13th of June 2018.

Samþykkt: 
  • 20.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33138


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Vönduð löggjöf.pdf769.9 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna