is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > ML Lagadeild / Department of Law >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33141

Titill: 
  • Vinnsla persónuupplýsinga einvörðungu til persónulegra nota : tryggir reglugerð (ESB) 2016/679 jafnvægi milli grundvallarréttinda í tengslum við vinnslu persónuupplýsinga af hálfu einstaklinga?
  • Titill er á ensku Processing of personal data by a natural person in the course of a purely personal or household activity - Does Regulation (EU) 2016/679 ensure a fair balance balance between fundamental rights and freedoms of individuals?
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Vinnsla persónuupplýsinga einvörðungu til persónulegra nota – Tryggir reglugerð nr. 2016/679 jafnvægi milli grundvallarréttinda í tengslum við vinnslu persónuupplýsinga af hálfu einstaklinga?
    Markmið þessarar ritgerðar var að greina frá lagalegum álitaefnum í tengslum við vinnslu einstaklinga á persónuupplýsingum sem á sér stað á samfélagsmiðlum og kanna hvort reglugerð (ESB) 2016/679 tryggði einstaklingum fullnægjandi vernd grundvallarréttinda. Ör tækniþróun sem einkennt hefur undanfarin ár hefur gert einstaklingum kleift að vinna með persónuupplýsingar og ógna þannig friðhelgi einkalífs annarra einstaklinga, svo sem með vinnslu persónuupplýsinga á samfélagsmiðlum. Þegar einstaklingur vinnur með persónuupplýsingar kemur til skoðunar c-liður 2. mgr. 2. gr. persónuverndarreglugerðarinnar, sem kveður á um undanþágu frá lögunum vegna vinnslu persónuupplýsinga í eigin þágu. Leitast var eftir að skýra gildissvið ákvæðisins betur í þeim tilvikum þegar einstaklingur vinnur persónuupplýsingar á samfélagsmiðlum. Þá fjallaði höfundur ítarlega um grundvallardóm Evrópudómstólsins í máli C-101/01 sem hafði mikil áhrif á túlkun gildissviðs ákvæðisins og lagði grunninn að beitingu þess í tengslum við vinnslu persónuupplýsinga af hálfu einstaklinga, sem fer fram á Netinu. Þá var rýnt í frekari dómaframkvæmd varðandi svipuð álitaefni til þess að kanna möguleg áhrif niðurstöðunnar í framangreindum dómi Evrópudómstólsins. Loks var fjallað um reglugerðardrög framkvæmdastjórnarinnar og breytingartillögur sem lagðar voru fram í því skyni að kanna hvort gildissvið ákvæðisins hefði verið betur skilgreint í persónuverndarreglugerðinni og tekið nauðsynlegum breytingum í takt við tækniþróun og tryggði einstaklingum þannig aukna vernd grundvallarréttinda. Niðurstaða ritgerðarinnar er á þá leið að fordæmi Evrópudómstólsins í framangreindum grundvallardómi, sem er enn þann dag í dag helsta heimildin hvað varðar beitingu undanþáguákvæðisins í þeim tilvikum þegar einstaklingur vinnur persónuupplýsingar á Netinu, yrði ekki talið eiga sér stoð í nútímasamfélagi þar sem nálgunin þótti ekki hafa haldið í við tækniþróun og aukna netnotkun einstaklinga. Þá var það niðurstaða höfundar að gildissvið ákvæðisins komi til með að skýrast með frekari dómaframkvæmd Evrópudómstólsins og úrlasunum eftirlitsyfirvalda aðildarríkjanna og skýrist þá um leið hvort núgildandi persónuverndarlöggjöf tryggi einstaklingum fullnægjandi vernd grundvallarréttinda.

  • Útdráttur er á ensku

    Processing of personal data by a natural person in the course of a purely personal or household activity – Does Regulation (EU) 2016/679 ensure a fair balance between fundamental rights and freedoms of individuals?
    The aim of this thesis was to disclose legal issues related to the processing of personal data by individuals on social media and to examine whether Regulation (EU) 2016/679 provided individuals adequate protection of fundamental rights. The exponential growth of social networking sites has enabled individuals to process personal data and thus threaten the fundamental right to privacy. Article 2(2)(c) of the GDPR provides individuals with the so called “household exemption”, that states that the rules governing the processing of personal data are deemed to be inapplicable if the processing of personal data is undertaken by a natural person in the course of a purely personal or household activity. Therefore, the author sought to clarify the scope of the exemption in relation to the processing of personal data by individuals on social media. For that purpose the author discussed in detail the judgment of the European Court of Justice in Case C-101/01 that had a significant impact on the interpretation of the scope and application of the exemption as applied to online activities. Finally, the European Commission’s draft proposal and further amendments for the GDPR were discussed in order to examine whether the scope of the exemption had been amended in light of the rapidly evolving online environment. Based on the judgment of the CJEU, that still remains the main source regarding the application of the exemption on the Internet, the conclusion of this thesis is that the scope of the exemption is not adequately defined in relation to the processing of personal data on social media. The author considers that the scope of the exemption will be clarified with further case law of the CJEU and Member States Data Protection Authorities, while at the same time clarifying whether current data protection legislations ensures a fair balance between fundamental rights.

Samþykkt: 
  • 20.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33141


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
ritgerð_lokaskil.pdf851.42 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna