is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > ML Lagadeild / Department of Law >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33144

Titill: 
  • Úthlutun afgreiðslutíma á flugvöllum : samkeppnisréttarleg og eignarréttarleg álitaefni
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Úthlutun afgreiðslutíma á flugvöllum.
    Samkeppnisréttarleg og eignarréttarleg álitaefni.
    Markmið þessarar ritgerðar er að varpa ljósi á réttarstöðu flugrekenda við úthlutun afgreiðslutíma á flugvöllum. Flugsamgöngur eru þjóðhagslega mikilvægar fyrir eyland líkt og Ísland. Gífurlega mikill vöxtur er í flugsamgöngum hérlendis og þar af leiðandi skiptir miklu máli hvernig samkeppnisskilyrði og regluverk í flugrekstri eru. Virk samkeppni verður að vera til staðar hér á landi og viðunandi rekstargrundvöllur fyrir flugfélög. Eitt af þeim atriðum sem skiptir hvað mestu máli í þessu sambandi er hvernig háttað er aðgengi flugfélaga að flugvöllum, nánar tiltekið hvernig staðið er að úthlutun á afgreiðslutímum til flugfélaga. Fjallað verður um þau áhrif sem reglugerð Evrópusambandsins um úthlutun afgreiðslutíma á flugvöllum hefur á flugfélög og flugrekstur almennt.
    Réttarstaða við úthlutun afgreiðslutíma á flugvöllum hefur verið óljós og risið hefur ágreiningur fyrir dómstólum sem ekki hefur tekist að leysa endanlega úr. Ágreiningur var uppi á milli íslenskra flugfélaga, rekstraraðila flugvallar og Samkeppniseftirlitsins.
    Í ritgerð þessari verður fjallað um það lagaumhverfi sem flugrekendur starfa í, gerð verður grein fyrir inntaki reglugerðar Evrópuráðsins nr. 95/93 og þeirra íslensku laga sem geta haft þar áhrif á. Fjallað verður um samspil þessarar reglugerðar við íslenska löggjöf og sérstaklega hvort reglur um úthlutun á afgreiðslutímum skerði stjórnarskrárvarin réttindi, til að mynda eignarrétt eða atvinnuréttindi. Að lokum verða aðalatriði ritgerðarinnar dregin saman og gerð grein fyrir niðurstöðum höfundar.

  • Útdráttur er á ensku

    Airport Slot Allocation
    Considerations from a Competition and Property Law Standpoint.
    The following thesis covers the allocation of airport slots. Airport slot is the right to use runway at a specified time on a specified day. Demand for these slots is constantly rising and the slots have a high financial value. The main object of this thesis is to shed a light on the legal rights of flight operators when airport slots are allocated. The allocation of airport slots plays an important role to the flight market. There has to be a sound distribution system in place for slots to safeguard the legal rights of the flight operators. In order to create and sustain an efficient and non-discriminatory system of slot allocation a few crucial questions must be answered. In this thesis the European Union’s Council Regulation No 95/93 on common rules for the allocation of slots will be discussed along with the Icelandic competition law No 44/2005. Additionally, the case law of the EFTA-court No. E-18/14 will be examined as well as a number of Icelandic cases regarding the competition effects that the European Union´s rules have on the Icelandic market. Furthermore, the legal issues regarding property rights, when allocating slots, will be assessed.
    Finally, the main issues and the author’s conclusion will be presented and summarized.

Styrktaraðili: 
  • Icelandair
Samþykkt: 
  • 21.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33144


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
ML ErnaLeifs.pdf1.26 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
erna.pdf436.26 kBOpinnBeiðni um lokunPDFSkoða/Opna