is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33202

Titill: 
  • Próffræðilegir eiginleikar réttritunarprófs: Fyrir grunnskólanema í 3. til 10.bekk
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Lestur og ritun eru grundvallaratriði í menntun og áherslum í grunnskóla. Því er mikilvægt fyrir menntastofnanir landsins að hafa aðgang að áreiðanlegum og réttmætum námsmatskvörðum. Markmið þessarar rannsóknar var að athuga próffræðilega eiginleika réttritunarprófs sem Menntamálastofnun er með í prófun. Þátttakendur voru 2.622 nemendur úr átta árgöngum (3. til 10. bekk) frá 12 skólum. Þátttakendur voru á aldrinum 8 til 16 ára. Frumbreytur rannsóknarinnar voru orðin sem lögð voru fyrir og fylgibreytan hlutfall réttra svara. Próffræðilegir eiginleikar voru eiginleikar metnir fyrir hvern árgang út frá innri áreiðanleika atriða (ásamt áhrifum þeirra á heildar áreiðanleika árgangsins), aðgreiningarstuðlum, og þyngd þeirra. Ásamt skörun þeirra atriða sem voru sameiginleg milli árganga. Prófið var lagt fyrir á rafrænu formi í október og nóvember árið 2018. Niðurstöður rannsóknar sýndu viðunandi próffræðilega eiginleika réttritunarprófsins í hverjum árgangi en með fyrirvara um að það væru nokkur atriði sem þyrfti að skoða.

  • Útdráttur er á ensku

    Reading and writing are fundamental features in education. Therefore, it is important for educational institutes to have access to a reliable and valid assessment tools. The objective in this research is to assess the psychometric properties of the orthographic test that Menntamálastofnun is making. Participants were 2.622 students from eight cohorts (3rd to 10th grade) from 12 schools. The participants were between the ages of 8 and 16. The independent variable was the words used for testing and the dependent variable was the rate of correct spelling. Psychometric properties were assessed per group based on inter-reliability of each item (along with their influence on the groups reliability score), discrimination index and their difficulty. Along with overlap of items that were mutual between groups. The orthographic test was administered in October and November of 2018. The results indicate acceptable psychometric properties for each group, but a few items need to be examined further.

Samþykkt: 
  • 23.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33202


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
rettritunskemman.pdf630.16 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
CCF21052019 (2).pdf437.68 kBLokaðurYfirlýsingPDF