is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskiptadeild (og BSc sálfræði -2019) / Department of Business Administration >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33271

Titill: 
  • Titill er á ensku Examining the risk of the hindsight bias : the role of incentives
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Hindsight bias is the tendency for individuals to believe that an unforeseeable event was predictable or to believe in an increased probability of its occurrence, only after possessing knowledge of the outcome. Previous research has suggested that hindsight bias might be harmful in multiple cases involving the healthcare system, the legal system and the business sector. The aim of the current study was to determine the severity of the hindsight bias with the use of incentives. The hypothesis of the study was that outcome information has less effect on the judgement of those who are incentivised and are thereby affected by the consequences. Participants consisted of 195 undergraduate students in total (105 men and 83 women) registered in an entrepreneurship course. The participants were randomly assigned to four groups in a 2×2 between subject design (hindsight×consequences). “Hindsight” refers to whether they received outcome-information regarding an investment opportunity or not and “consequence” refers to whether they were paid for their participation in the study or not. An analysis of covariance (ANCOVA) confirmed a statistically significant interaction between the predication of stock value of the company upon receiving outcome information based on whether participants were incentivised or not. These results indicate that the hindsight bias is not as problematic in real life circumstances as previous research suggests.

  • Eftiráhyggja (e. hindsight bias) er hugsanaskekkja sem lýsir sér þannig að einstaklingar trúa því að þeir hefðu geta séð fyrir um ófyrirsjáanlegar afleiðingar, eftir að útkoma er ljós. Rannsóknir hafa endurtekið sýnt að eftiráhyggja geti valdið skaða, til dæmis í heilbrigðiskerfinu, réttarkerfinu og í viðskiptaheiminum. Markmið núverandi rannsóknar var að ákvarða hættuna sem getur stafað af eftiráhyggju þegar ákvörðunin skiptir máli. Tilgáta rannsóknarinnar var að upplýsingar um útkomu hafi minni áhrif á mat einstaklinga sem hljóta afleiðingar fyrir ákvörðun sína. Þátttakendur voru 195 háskólanemar (108 karlar og 83 konur) sem skráðir voru í áfanga í nýsköpun. Þátttakendum var skipt af handahófi í fjóra hópa eftir því hvort þau fengu greitt fyrir þátttöku eða ekki, og eftir því hvort þau fengu upplýsingar um útkomu eða ekki. Samdreifigreining leiddi í ljós að marktæk samvirkni var milli þess að fá upplýsingar um útkomu og hvernig spá þátttakenda var fyrir hlutabréf fyrirtækisins, eftir því hvort þátttakendur fengu greitt eða ekki. Niðurstöðurnar benda til þess að mögulega minnkar hvatning eftiráhyggju, sem gefur til kynna að af því stafi minni ógn en fyrri rannsóknir hafa sýnt.

Samþykkt: 
  • 28.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33271


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSc Final Thesis - Kolbrun H. Kristinsdottir.pdf438.67 kBLokaður til...01.07.2033HeildartextiPDF
BeidniumLokun-KolbrunKristinsdottirHB.pdf339.94 kBOpinnBeiðni um lokunPDFSkoða/Opna