Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33289
Allir einstaklingar eru tengdir ákveðnum stöðum. Við tengjumst stöðum djúpstæðum tilfinningaböndum og hafa þessi sambönd verið skýrð með hugtökum á borð við staðarkennd. Margskonar hlutir geta haft áhrif á þau tengsl sem við myndum við staði. Miklar breytingar og utanaðkomandi aðilar eru dæmi um þætti sem geta haft áhrif á staðarkennd einstaklinga. Markmið þessarar rannsóknar er að kanna hvort aukinn fjöldi ferðamanna og ferðaþjónusta hafi áhrif á þau tengsl sem einstaklingar mynda við staði með tilliti til hreyfanleika staða. Til þess að rannsaka þetta málefni var ákveðið að notast við viðtalsrannsókn við fimm heimamenn í Vík í Mýrdal. Niðurstöður leiddu í ljós að þær miklu breytingar sem hafa átt sér stað í Vík ásamt auknum ágangi ferðamanna og uppbyggingu ferðaþjónustu í Vík hafa haft mikil áhrif á staðarkennd heimamanna. Bar helst á því að sú þjónusta sem hefur verið byggð upp á svæðinu beinist að ferðamönnum. Einnig þykir heimamönnum ferðaþjónustan fá meira vægi í uppbyggingu staðarins heldur en samfélagið og hefur samfélagið í Vík tekið gríðarlegum breytingum. Því má sjá að ferðaþjónustan, aukinn fjöldi ferðamanna og hreyfanleiki staðarins hefur haft mikil áhrif á staðarkennd heimamanna.
Lykilorð: Ferðaþjónusta, ferðamenn, staðarkennd, staðartengsl, staðarsamsemd, hreyfanleiki staða, Vík í Mýrdal.
Everyone is connected to certain places. We connect to places with deep emotional bonds and the relationships that we form have been explained with concepts such as sense of place. Many different things can affect the way we connect to places. Dramatic changes or outsiders are an example of factors that can affect sense of place. The main goal of this paper is to research whether increased number of travellers and tourism affect those bonds that people develop towards places, considering the mobility of places. To attain this goal a qualitative research via interviews was conducted amongst residents in Vík. The results show that the drastic changes along with increased encroachment from travellers and development in tourism in Vík has impacted the resident’s sense of place. The most vocal results were that residents feel that the service in Vík is for travellers rather than the residents, locals feel that the development in tourism gets more attention from the local government than the community, and that the community in Vík has taken drastic changes. From that we can see that tourism, increased number of travellers and the mobility of places has affected the resident’s sense of place.
Keywords: Tourism, tourists, sense of place, place attachment, place identity, mobility, Vík in Mýrdal.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Ágústa Rós Ingibjörnsdóttir - BS.pdf | 599.75 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna | |
Yfirlýsing.pdf | 25.74 kB | Lokaður | Yfirlýsing |