is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskipta- og hagfræðideild (og BSc sálfræði -2019) / Department of Business and Economics >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/33290

Titill: 
  • Titill er á ensku Worldview, demographics and news : how who you are affects what you believe
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Misinformation has historically been used to influence the opinions of the general public, such as in wartime and elections. After the arrival of the internet and social media, access to information has become easier and thus it has also become easier to spread misinformation. Cognitive biases, such as confirmation biases, have an effect on what people believe. The present study aimed to research how demographic information and existing beliefs were associated with belief in fake news in Iceland. The hypothesis was that people would tend to believe news stories that supported their world view. A survey was created for the study. The participants were gathered through social media and 1767 participants in total answered the survey. The results indicated that different demographics believe different things and that existing worldview has an effect on what news stories an individual believes. Both right-wing people and left-wing people were more likely to believe in fake news stories supporting their political opinions and less likely to believe in real news that did not support their political opinions. A substantial amount of people believed fake news and the results indicate that education and interest in politics are efficient ways to prevent falling for fake news. The results of the research can help explain political culture in Iceland.
    Keywords: fake news, politics, misinformation, demographics, confirmation bias

  • Falsar upplýsingar hafa sögulega verið notaðar til þess að hafa áhrif á skoðun almennings, til dæmis á stríðstíma eða í kosningum. Eftir tilkomu veraldarvefsins og samfélagsmiðla hefur orðið auðveldara að nálgast upplýsingar og á sama tíma hefur orðið auðveldara að dreifa fölskum upplýsingum. Sálfræðilegar skekkjur eins og staðfestingarskekkja hefur áhrif á hvað fólk trúir. Rannsóknin kannaði hvernig mismunandi hópar samfélagsins og skoðanir þeirra eru tengdar við trú á falsfréttum á Íslandi. Tilgátan var að fólk væri líklegra til þess að trúa fréttum sem staðfestu fyrrum skoðanir þeirra. Könnun var búin til fyrir rannsóknina. Þátttakendurnir voru safnaðir í gegnum samfélgsmiðla og tóku 1767 manns þátt í heildina. Niðurstöðurnar benda til þess að mismunandi samfélagshópar trúa mismunandi hlutum og heimsmynd fólks hefur áhrif á hvaða fréttir það trúir. Bæði hægri-fólk og vinstri-fólk voru líklegri til þess að trúa falsfréttum sem studdu pólitísku skoðanir þeirra og voru ólíklegri til þess að trúa alvöru fréttum sem studdu ekki skoðanir þeirra. Stór hluti þátttakenda trúði falsfréttum og niðurstöðurnar gefa til kynna að menntun og áhugi á pólitík eru þættir sem geta spornað við því að fólk trúi falsfréttum. Niðurstöðurnar geta hjálpað til við að útskýra pólitíska menningu á Íslandi.
    Lykilhugtök: falsfréttir, pólitík, staðfestingarskekkja, þjóðfélagshópar

Samþykkt: 
  • 29.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33290


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
1902942779Skemman.pdf892,11 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna