is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár) Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33349

Titill: 
  • Skýringargildi villufjölda í lesfimiprófi og stuðningsprófum þess.
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Menntamálastofnun hefur innleitt þjóðarátak í lestri. Einn hluti átaksins er nýtt safn matstækja sem nefnist Lesferill sem á að meta grunnþætti læsis. Í þessari rannsókn var unnið með lesfimipróf og tvö stuðningspróf þess, próf í sjónrænum orðaforða og orðleysulestri. Niðurstöður þessara prófa voru bornar saman við niðurstöður lesskilnings á samræmdum prófum í fjórða bekk. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvort villufjöldi á stuðningsprófum í Lesferli; orðleysulestri og sjónrænum orðaforða, bæti við upplýsingum um hugsanlegan lesvanda nemenda umfram stuðningsprófin sjálf. Tilgáta rannsóknarinnar er að villufjöldi hafi meiri skýringargildi en sjónrænn orðaforði og orðleysur einar og sér. Notast var við tveggja þrepa klasaúrtak sem samanstóð af 649 nemendum úr 30 skólum af öllu landinu. Staðfestandi þáttagreining var framkvæmd og fimm líkön borin saman. Mátstuðlar líkans fjögur sýndu bestu mátgæðin og eiginleikar þess voru góðir, allar hleðslurnar voru marktækar. Því er hægt að álykta að villufjöldi hafi meira skýringargildi en hliðarprófin ein og sér.

Samþykkt: 
  • 31.5.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33349


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
PDF Emma og Karen BS .pdf785.7 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing.pdf190.7 kBLokaðurYfirlýsingPDF