is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33849

Titill: 
  • Lesum fyrir börnin! : gildi bóklesturs fyrir læsi og þroska barna á leikskólaaldri
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Það hefur lengi verið vitað að lestur barnabóka fyrir börn eykur málþroska og örvar máltöku barna. Í þessari ritgerð skoðum við hvaða áhrif lestur barnabóka getur haft á almennan þroska barna og hvernig hægt er að nota barnabækur til að efla lestrarfærni barna. Gerð verður grein fyrir hugtökunum læsi og bernskulæsi og hvernig hægt er að nota barnabækur til að styðja við læsistengd hugtök, sem einnig eru talin vera mikilvæg til að efla mál- og lestrarfærni barna. Þeir þættir sem taldir eru vera forsendur fyrir læsi eru bókstafaþekking, hljóðkerfisvitund, hlustunarskilningur, lesskilningur, orðaforði, umskráning og hlutverk ritmáls. Sagt verður frá mikilvægi þess að hefja lestur barnabóka snemma og hvernig snemmtæk íhlutun getur komið í veg fyrir að barn eigi við lestrarörðugleika að stríða þegar hefðbundið lestrarnám í grunnskóla hefst.
    Í ritgerðinni verður fjallað um sérkenni barnabóka, flokkun þeirra og áhrif á þroska leikskólabarna. Algengast er að nota myndabækur í leikskólastarfi, sem eru ríkulega prýddar myndum og efni sem hæfir aldri og þroska leikskólabarnanna. Gerð verður grein fyrir mikilvægi samspils mynda og texta og hvernig myndir geta dýpkað söguþráð bóka og aukið orðaforða barna. Fjallað verður um hlutverk leikskóla og foreldra og hvernig samvinna þeirra getur gegnt mikilvægu hlutverki í máltöku, þroska, læsi og lestrarfærni barna. Komið verður inn á læsisstefnur og Þjóðarsáttmálann um læsi og hvernig hægt er að nota aðferðirnar sem í þeim felast til að efla grunnþætti lesturs og lestrarkunnáttu barna.

  • Útdráttur er á ensku

    It has been known for a long time that reading books for young children strengthens language development and stimulates vocabulary skills. In this paper we will investigate the effect that reading aloud for young children has on the general development of a child and how children’s books can be used to enhance reading skills. The main concepts that will be accounted for are literacy and emergent literacy and how children’s books can be used in connections with literacy concepts to enhance children’s literacy skills. Important prerequisites for literacy will also be acknowledged. These include letter knowledge, phonological awareness, listening skills, reading comprehension, vocabulary, decoding and awareness of print. The focus of this paper is the importance of reading aloud to children from an early age, as early intervention can prevent reading difficulties later on, when proper reading lessons are introduced in elementary schools.
    In this paper the unique features of children’s books will be addressed, the categories of such books and their impact on general child development. The most common books used in preschools are picture books that are richly illustrated and suitable for the age and maturity of the children. This paper will look into the interactions between text content and illustrations and how illustrations can deepen the plot of the book and increase children’s vocabulary. The role that preschools teachers and parents have will be discussed and how their collaboration can play an important role in children’s language acquisition, development, literacy and reading skills. Potential literacy policies and the current National treaty on literacy in Iceland will be introduced in relation to how policy can be used to develop the basic elements of literacy and children’s reading skills

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 31.05.2029.
Samþykkt: 
  • 19.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33849


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
B.Ed-Lokaskil.pdf539.76 kBLokaður til...31.05.2029HeildartextiPDF