is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33850

Titill: 
  • Snjalltækni í Byrjendalæsi : fjölbreytt smáforrit sem hægt er að nýta í kennslu.
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Eftirfarandi verkefni er lokaverkefni til B.Ed.-prófs við kennaradeild Háskólans á Akureyri. Notkun snjalltækni við kennslu hefur aukist mjög mikið síðastliðin ár í grunnskólum hér á landi. Hægt er að nýta tæknina á ýmsan hátt í kennslu, þar á meðal í læsiskennslu. Markmiðið með þessu verkefni var að kanna hvernig hægt er að nýta snjalltækni í Byrjendalæsi. Byrjendalæsi er kennsluaðferð fyrir börn á yngsta stigi grunnskólans og er þessi aðferð notuð í mörgum íslenskum grunnskólum. Lagt var upp með spurningarnar: Hvernig geta kennarar nýtt snjalltækni í Byrjendalæsi og hvaða smáforrit geta þeir notað í kennslu?
    Smáforrit voru skoðuð og metið hver þeirra geta nýst kennurum við kennslu í Byrjendalæsi. Niðurstöðurnar leiddu í ljós að til eru frekar fá íslensk smáforrit sem hægt er að aðlaga að Byrjendalæsiskennslunni. Hins vegar eru mörg smáforrit til á ensku sem hægt er að nýta þar sem tungumálið er ekki mikið notað. Hægt er að aðlaga það að íslenskunni með því að setja inn þann orðaforða eða annað sem vinna á með. Þau forrit sem talin voru henta fá umfjöllun í ritgerðinni. Það eru því margir möguleikar í boði, en kennarar þurfa alltaf að vinna töluverða undirbúningsvinnu fyrir notkun hvers smáforrits fyrir sig með því að búa til einfaldar leiðbeiningar fyrir nemendur um hvernig smáforritið virkar.

  • Útdráttur er á ensku

    This thesis is submitted in partial fulfilment of the requirements for the B.Ed. degree at the Faculty of Education in the University of Akureyri. The use of smart technology in teaching in Icelandic elementary schools has increased a lot in recent years. Smart technology can be used in various ways to aid teaching, including literacy teaching. The goal of this essay was to explore how smart technology can be used in Byrjendalæsi. Byrjendalæsi is a method for teaching children at the youngest level of elementary school and is used in many Icelandic elementary schools. The aim of the essay is to answer the following questions: How can teachers use smart technology in Byrjendalæsi and which apps can be used in teaching?
    Apps were viewed and evaluated to establish which ones could be useful for teachers in Byrjendalæsi. The results revealed that few Icelandic apps exist that can be customized to Byrjendalæsi. However, many apps in English could be used when the language is not relevant or it is possible to adapt to Icelandic by inserting vocabulary or other things the students are working with. The apps that were considered suitable were discussed further in this essay. As there are many options available, teachers will have to do considerable preparatory work before using each app by creating simple instructions for students on how the app works.

Samþykkt: 
  • 19.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33850


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Snjalltækni í Byrjendalæsi.pdf1.18 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna