is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár) Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33860

Titill: 
  • Teymisvinna grunnskólakennara : leið til bætts náms- og starfsumhverfis
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Áhersla á samvinnu í skólastarfi hefur aukist mikið undanfarin ár. Í því sambandi hafa skólastjórnendur og kennarar í auknum mæli litið til teymisvinnu og teymiskennslu. Slíkt samstarf felur þó ekki sjálfkrafa í sér þá markvissu samvinnu sem því er ætlað að standa undir, enda hafa margir þættir áhrif á það hversu gjöfult slíkt samstarf er. Út frá minni reynslu hef ég talið að teymisvinna sé einn af mikilvægustu þáttum í skólastarfi og er því markmið mitt með þessari ritgerð að öðlast dýpri þekkingu og skilning á teymisvinnu grunnskólakennara. Settar eru fram eftirfarandi rannsóknarspurningar til að svara markmiðum ritgerðarinnar: Hvaða þættir einkenna teymisvinnu sem talin er æskileg í skólastarfi? Hverjir eru kostir og ókostir slíkrar teymisvinnu? Á hvern hátt má efla slík vinnubrögð meðal kennara? Fjallað verður um hvað aðalnámskrá grunnskóla hefur að segja um samstarf og teymisvinnu kennara, hugtök og skilgreiningar sem tengjast teymisvinnu verða skoðuð og farið yfir flokkun og innleiðingu á teymisvinnu. Niðurstöðurnar eru þær að margt þarf að hafa í huga þegar kemur að teymisvinnu kennara og má þar nefna samsetningu, samskipti, skipulagningu og hlutverk teymisins. Ef teymisfélagar starfa vel saman og nýta alla þá þekkingu og reynslu sem er til staðar getur ávinningur þess leitt til fjölbreyttari kennsluhátta, minni einangrunar og meiri starfsánægju meðal kennara. Aftur á móti getur ýmislegt komið upp á sem getur haft slæm áhrif á samstarfið eins og samskiptaörðugleikar, mismunandi vinnuframlag og ágreiningsmál og er því nauðsynlegt að vinna úr þeim málum strax og á sem faglegastan hátt.

  • Útdráttur er á ensku

    Emphasis on cooperation in school activities has increased in recent years. In this context, school administrators and teachers have increasingly looked at teamwork and team teaching. However, such cooperation does not automatically entail the purposeful cooperation that it is intended to fulfill, as many factors influence the contribution of such cooperation. Based on my experience, I have thought that teamwork is one of the most important aspects of schooling,
    and therefore my goal in this thesis is to gain a deeper knowledge and understanding of the teamwork of primary school teachers. The following research questions are presented to answer the essay's objectives: What factors characterize teamwork that is considered desirable in schooling? What are the advantages and disadvantages of such teamwork? How can such
    practices be promoted among teachers? In this thesis, I will discuss what the National Curriculum Guide for Compulsory Schools has to say about cooperation and teamwork among teachers, concepts and definitions related to teamwork and examined and reviewing the classification and implementation of teamwork. The findings are that many things need to be
    kept in mind when it comes to teamwork of teachers, including the composition, communication, planning and role of the team. If team members work well together and utilize all the knowledge and experience that exists, its benefits can lead to a diverse teaching methods,
    less isolation among teachers, and greater job satisfaction. On the other hand, there are many things that can adversely affect the cooperation, such as communication strategies, different workloads and disputes, and it is therefore necessary to process them immediately and in the most professional way.

Samþykkt: 
  • 19.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33860


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Ólafur Hilmarsson - B.Ed. ritgerð.pdf458.82 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna