is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár) Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33861

Titill: 
  • Sköpunarrými og nytsemi þess í leikskólastarfi
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Þessi ritgerð er 12 ECTS-eininga lokaverkefni til fullnustu B.Ed.-prófs í kennarafræðum við kennaradeild Háskólans á Akureyri vorið 2019. Ritgerðin fjallar um sköpunarrými og nytsemi þess við leikskólastarf. Markmiðið með ritgerðinni er að vekja athygli á nytsemi sköpunarrýma við leikskóla efla þekkingu á hver hugmyndafræði sköpunarrýma er og hvernig sköpunarrými hafa verið notuð til að bæta leikskólastarfið. Til að komast að niðurstöðu þá lítur höfundur á kröfur Aðalnámskrár leikskóla 2011 og laga um leikskóla á Íslandi um hvernig leikskólar eigi að starfa til þess að skapa viðmið um hvers konar kennsla er nytsamleg við leikskóla. Síðan er skoðað hvað sköpunarrými eru, saga þeirra, hugmyndafræði og hvernig sköpunarrými hafa verið nýtt áður fyrr við leikskóla á Íslandi og erlendis. Þetta er gert til þess að leggja grunninn að því hvernig sköpunarrými eru skipulögð, notuð og hvaða nytsemi þau kunna að hafa. Eftir það er litið á STEAM-nám, hvað í því felst, hver viðfangsefni STEAM eru og hvernig hægt er að nota það í skólastarfi og samrýma það sköpunarrými. Einnig verður fjallað ítarlega um nytsemi þess að nota sköpunarrými í samvinnu við STEAM-nám og litið á mögulega hagkvæmni þess að nota þessi tvö kerfi saman. Að lokum setur höfundur fram eigin skoðun á nytsemi sköpunarrýmis við leikskólastarf byggða á efni ritgerðarinnar. Þetta gerir hann með því að bera kröfur stjórnsýslu um starfsemi leikskóla saman við hugmyndafræði, starfsemi og rannsóknir á sköpunarrýmum.

  • Útdráttur er á ensku

    This Thesis is a 12 ECTS credit final assignment toward a B.Ed. degree in educational studies at the University of Akureyri spring 2019. The thesis is about makerspaces and the usefulness of it for kindergartens. The aim of the thesis is to draw attention to the usefulness of makerspaces at kindergartens and to promote knowledge about the ideology of makerspaces and how makerspaces have been used in kindergartens for the better. To get to a conclusion the writer looks at the demands of the national curriculum for kindergartens and at the kindergarten law in
    Iceland about how kindergartens should operate to create a benchmark for what is useful for kindergarten education. After that the thesis looks at what makerspaces are, its history, ideology and how makerspaces have been used in kindergartens in Iceland and abroad. This is done to create a baseline for how makerspaces are designed, used and the potential usefulness of them.
    Then the thesis looks at STEAM education, what that is, what are its subjects and how it can be used at schools and in combination with maker education. Also, there will be a detailed look at the usefulness of using makerspaces in combination with STEAM education and looked at the
    potential gain of using these two systems together. At the end the author brings forward his opinion on the usefulness of makerspaces based on the material from the thesis. He does this by comparing the administration demands on the operation of kindergartens t to the ideology, operation and research on makerspaces.

Samþykkt: 
  • 19.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33861


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Sköpunarrými og nytsemi þess í leikskólastarfi - B.ed lokaskil.pdf323.42 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna