is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33880

Titill: 
  • Duldar auglýsingar : þróun og réttarframkvæmd samkvæmt 1. mgr. 6. gr. laga nr. 57/2005
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Skilgreining á auglýsingu er í stórum dráttum sú að um tilkynningu/umfjöllun um ímynd, vöru eða þjónustu, gegn endurgjaldi sé að ræða. Samkvæmt íslenskum lögum verður uppbygging auglýsingar að vera þannig að neytendum sé alveg ljóst að um auglýsingu gegn endurgjaldi sé að ræða. Þá skulu auglýsingar vera skýrt aðgreindar frá öðru efni fjölmiðla. Ef framsetning auglýsingar orkar tvímælis og neytendur geta ekki vitað hvenær verið er að reyna að selja þeim vörur eða þjónustu þá er það túlkað þannig að um dulda auglýsingu sé að ræða.
    Duldar auglýsingar eru bannaðar á Íslandi og á Evrópsak efnahagssvæinu. Neytendastofa hefur eftirlit með því að lögum um viðskiptahætti og markaðssetningu sé framfylgt á Íslandi. Ef brotið er gegn lögunum er Neytendastofu heimilt að beita sektum og öðrum viðurlögum.
    Neytendayfirvöld á Norðurlöndum hafa unnið að samræmdum aðgerðum gegn duldum auglýsingum. Þrátt fyrir það er um töluvert misræmi að ræða þegar kemur að niðurstöðum ákvarðana landanna. Það má segja að misvísun sé í ákvörðunum og það kemur alls ekki nógu skýrt fram hver er ábyrgur þegar um duldar auglýsingar er að ræða á vefsíðum og samfélagsmiðlum.

  • Útdráttur er á ensku

    The understanding of an advertisement is generally, a paid coverage of an image, product or ser-vices. According to Icelandic legislation, the buildup of an advertisement shall be such that it be-comes clear to the consumer that it is a paid coverage. If the manner in which the advertisement is presented, is ambiguous by any means, and the consumer has difficulty in understanding when a product or services are being offered for sale, then this is interpreted as surreptitious advertisement.
    Surreptitious advertisement is forbidden in Iceland as well as in the European Economic Area. The Consumer Agency carries out surveillance of business practices and marketing efforts in respect to legal obligations. The agency is empowered by law to use fines, sanctions and enforcement measures as laid down in the legislation.
    Consumer agencies in the Nordic countries have conjoint efforts on order to fight against surrep-titious advertisement. However, there is a considerable amount of discrepancy when it comes down to specific country interpretation. It can be noted that the observed discrepancy lies within the decisions made and responsibility is not clear when it comes down to surreptitious advertisement on webpages and in social media.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 30.11.2019.
Samþykkt: 
  • 19.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33880


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Efnisyfirlit.pdf106.47 kBOpinnEfnisyfirlitPDFSkoða/Opna
Heimildaskrá.pdf203.88 kBOpinnHeimildaskráPDFSkoða/Opna
B.A. Lögfræði Heildartexti.pdf539.53 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna