is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Heilbrigðisvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33911

Titill: 
  • Símaflokkun og flýtivakt hjúkrunarfræðinga á heilsugæslustöð HSA Egilsstöðum : hver er skoðun skjólstæðinga á þjónustunni og hvað hefur breyst í störfum hjúkrunarfræðinga
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Bakgrunnur: Áhersla íslenskra yfirvalda er að heilsugæslan sé fyrsti viðkomustaður fólks innan heilbrigðisþjónustunnar. Helstu heilsufarsvandamál nútíma samfélags er hækkandi aldur og aukin tíðni krónískra sjúkdóma og veikinda sem veldur auknu álagi á starfsfólk heilsugæslur. Til að bregðast við auknu álagi hefur símaflokkun hjúkrunarfræðinga verið tekin upp í mörgum? vestrænum ríkjum. Á Heilsugæslu HSA Egilsstöðum var hún tekin upp snemma árs 2016 til að bregðast við aukinni þjónustuþörf en einnig vegna erfiðleika við að manna heimilislæknastöður
    Tilgangur: Að rannsaka skoðun og upplifun skjólstæðinga heilsugæslunnar á Egilsstöðum af símaflokkun hjúkrunarfræðinga og flýtivakt þeirra. Einnig að skoða hvað hefur breyst í starfi hjúkrunarfræðinga og lækna með tilliti til fjölda samskipta fyrir og eftir innleiðingu símaflokkunarinnar.
    Aðferðafræði: Rannsóknin var þversniðsrannsókn. Valdir voru 581 einstaklingar með kerfisbundnu tilviljanaúrtaki og fengu þeir spurningalista senda heim. Einnig voru notaðar upplýsingar úr Sögukerfi Heilsugæslu HSA Egilsstöðum frá árunum 2013 til 2018 til að skoða fjölda samskipta.
    Helstu niðurstöður. Svörun var 25%. Meira en helmingur svarenda töldu símaflokkun vera það þjónustuform sem hentaði best og yfir 90% voru sáttir við þá þjónustu sem þeir fengu. Tengsl fundust milli óánægju með símaflokkun og þjónustu hjúkrunarfræðinga á flýtivakt meðal skjólstæðinga yfir 50 ára, karla, þeirra sem hafa grunnskólapróf sem sitt hæsta menntunarstig og þeirra sem búa utan þéttbýliskjarna Fljótsdalshéraðs. Símaflokkunin hefur fjölgað samskiptum milli hjúkrunarfræðinga og skjólstæðinga sem og komum á flýtivakt og vakt lækna. Skjólstæðingar virðast vera nýta sér þjónustu hjúkrunarfræðinga meira eftir innleiðingu á símaflokkuninni.
    Helstu ályktanir sem dregnar eru af niðurstöðum. Símaflokkun víkkar starfsvið hjúkrunarfræðinga, eykur aðgengi skjólstæðinga að þjónustu og eykur samvinnu fagstétta. Skjólstæðingar eru heilt yfir ánægðir með þetta vinnufyrirkomulag en hins vegar er fækkar þessi þjónusta ekki samdægurs komum til lækna en heildarsamskiptafjöldi þeirra er óbreyttur._
    Lykilorð: Heilsugæsla, símaforgangsflokkun hjúkrunarfræðinga, samdægurs þjónusta, samskiptafjöldi, ánægja skjólstæðinga, hjúkrunarmóttaka, traust til hjúkrunarfræðinga, mannekla, þversniðsrannsókn, kerfisbundið tilviljunarúrtak.

  • Útdráttur er á ensku

    Background: Icelandic authorities emphasizes primary care as the first contact and principal point of extended care for patients within the healthcare system. In modern societies, the main health problems leading to increased demand for healthcare services are aging, increased prevalence of preventable illness and chronic diseases. Adding to that is the challenge to retain general practitioners to meet ever increasing healthcare demands. One solution implemented by most Western countries in response to increased pressures on the primary health care, has been the nurse telephone triage service. The health center in Egilsstaðir implemented a nurse telephone triage service in early 2016.
    Objective: To investigate patients’ experiences with the nurse telephone triage and same day services delivered by nurses at the health center in Egilsstaðir; to investigate the changes, if any, in the workload of healthcare professionals with respect to the number of patients seen before and after implementation of the nurse telephone triage service in 2016.
    Methodology: This cross-sectional study consisted of asking 581 randomly selected individuals to share their healthcare services experiences on a standard questionnaire. Data collected between 2013 and 2018 on the number of visits and types of healthcare services utilized at the health center in Egilsstaðir was also reviewed.
    Findings: Of the 581 questionnaires sent out, 25% were returned. Over 90% of respondents indicated they were happy with the nurse telephone triage service and more than half of the respondents felt that this service was the most appropriate form of service. The findings show that males, clients over the age of 50, those with elementary school as their highest level of education as well as those living outside urban areas of Fljótsdalshérað were more dissatisfied with the telephone triage and nursing services. Telephone triage increased interaction and communication between nurses and patients; the number of same day appointments with doctors also increased. Patients were found to utilize the services of nurses more after implementation of the telephone triage.
    Conclusion: The nurse telephone triage broadens the nurse’s scope of practice, increases collaboration between professionals and increases the accessibility of clients to services. Clients are mostly satisfied with this way of service, but this service does not decrease the number of same day appointments with doctors.
    Key words: Primary health care, nurse telephone triage, same day service, numbers of communications, patient satisfaction, nursing primary care, trust, nurse and doctor shortages, cross-sectional study, random sampling

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 01.07.2019.
Samþykkt: 
  • 19.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33911


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Meistarav. Berglind Andrésdóttir 3.pdf2.36 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna