is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33924

Titill: 
  • „Það er oft eins og ekkert megi missa sín en allt þurfi að taka inn“ : á hverju veltur kennsla í miðlalæsi á grunnskólastigi?
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Margt hefur breyst í samfélag okkar með tilkomu tækninnar. Magn þeirra upplýsinga sem hægt er að sækja hefur aukist verulega og fjölbreytileik efnis er endalaus. Aldrei hefur verið eins auðvelt að leita sér fróðleiks eða eiga samskipti við fólk hvar sem er í heiminum. Þó getur verið erfitt að greina á milli gæða og áreiðanleika allra þeirra skilaboða sem miðlar færa okkur. Læsi á miðla hefur því aldrei verið eins mikilvægt og vegna þess hefur orðið til ný skilgreining, miðlalæsi. Miðlalæsi (e. media literacy) er sú færni að geta nálgast og greint það efni sem miðlar færa okkur, að geta meðtekið og metið það.
    Vegna reynslu- og þroskaleysis síns eru börn sérstaklega viðkvæm fyrir áhrifum miðlaskilaboða. Með markvissri kennslu í miðlalæsi standa börn betur að vígi gagnvart öllum þeim miðlum sem umlykja þau.
    Tilgangur þessarar ritgerðar er að vekja athygli á mikilvægi miðlalæsiskennslu í grunnskólum og leita svara við rannsóknarspurningunni „Á hverju veltur kennsla í miðlalæsi á grunnskólastigi?“ Við vinnu þessarar ritgerðar var rýnt í fyrirliggjandi göng, þau voru aðalnámskrá og skólanámskrár fimm grunnskóla. Leitað var eftir merkjum um miðlalæsiskennslu. Einnig var byggt á eigindlegri greiningu á þekkingu og viðhorfi grunnskólakennara til fjölmiðlalæsis. Tekin voru viðtöl við þrjá grunnskólakennara sem voru á misjöfnum aldri, með mislangan starfsaldur og kenndu á misjöfnu bekkjarstigi. Þá var leitað til sérfræðinga í málefnum barna og miðlanotkunar.
    Niðurstöður benda til þess að lítið sé um miðlakennslu á grunnskólastigi. Orsakir þess virðast vera margþættar, þekkingar- og áhugaleysi kennara, lítil umræða í þeirra hópi um miðlalæsi, skortur á fræðsluefni um miðlalæsi auk þess sem skortur virðist hafa verið á miðlalæsiskennslu í kennaranámi.
    Lykilhugtök: Miðlalæsi, læsi, börn, skóli, grunnskólakennari, upplýsingatækni,

  • Útdráttur er á ensku

    Many things have changed in our society with the arrival of technology. The quantity of information that is accessible has grown tremendously and it’s variety is endless. Never before has it been so easy to find information or communicate with people across the world. It can be difficult to discern the quality and reliability of the information the media present. Literacy of media has never been as important and as a result the term media literacy was coined. Media literacy is the ability to gather, analyze, understand and evaluate the relevance of the content that media present. Children are particularly vulnerable to media influence because of their lack of maturity and experience. With
    focused media literacy education, children will be better equipped to deal with the media influences that surround them.
    The purpose of this essay is to raise awareness of the importance of media literacy education in elementary schools and to seek answers to the question „On what is media literacy teaching in elementary schools depended on? For the creation of this essay, existing data was analyzed. Namely,main curriculum and school curriculum of five elementary schools. Signs of media literacy teaching were looked for. A qualitative analysis of teacher’s knowledge and attitude towards media literacy was also used. Three elementary school teachers were interviewed. All three had different tenure and age as well as teaching at different levels. Experts in the field of children and media use were also consulted. This research indicates that there is little actual media literacy education taking place at the elementary school level. The possible causes seem to be multiple. Teacher’s lack of knowledge and/or interest, little discussion of the topic in teaching circles, lack of education materials and lack of media literacy training in teacher education.
    Key words: Media literacy, literacy, children, school, primary/elementary school teacher, information technology

Samþykkt: 
  • 20.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33924


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BA ritgerð Anna Karen Úlfarsdóttir ha160298.pdf377.35 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna