Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/33942
Tilgangur þessarar rannsóknar var að skoða hvort gæði sambands milli framhaldsskólakennara og nemenda hefðu áhrif á starfsánægju kennaranna og það hvernig framhaldsskólakennarar ná góðu sambandi við nemendur sína. Í framhaldsskólum kenna kennarar ákveðnar faggreinar og hitta nemendur sína aðeins nokkrum sinnum í viku. Þeir kenna oft mörgum stórum nemendahópum og því er ef til vill erfitt að ná til allra nemenda. Það eru ýmsir þættir sem geta haft áhrif á starfsánægju kennara en í þessari rannsókn verður skoðað hvaða þátt nemendur geta átt í starfsánægju framhaldsskólakennara.
Rannsóknin byggist á eigindlegri aðferð þar sem tekin voru einstaklingsviðtöl við sjö starfandi framhaldsskólakennara í þremur mismunandi framhaldsskólum. Leitast var við að fá fram reynslu þeirra af því hvernig þeir næðu til nemenda sinna og skoðun þeirra á því hvernig gæði sambands við nemendur hafi áhrif á starfsánægju þeirra.
Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að kennarar noti gagnkvæma virðingu til að ná sem best til nemenda sinna. Þeir passa að hafa tengslin persónuleg og koma fram við nemendur sem jafningja. Kennararnir töldu að gæði sambands þeirra við nemendur hefðu áhrif á starfsánægju þeirra. Nemendur eru ástæðan fyrir því að þeir eru í þessu starfi og gott samband við nemendur hefur jákvæð áhrif á starfsánægju þeirra. Erfiðleikar í samskiptum við nemendur virðast vera sjaldgæfir en ef þeir eru til staðar þá geta þeir haft slæm áhrif á starfsánægju framhaldsskólakennara.
The purpose of this study was to examine whether the quality of the
relationship between high school teachers and students could affect teachers‘ job satisfaction and how to establish good relationship with students. In high school the teachers teach specific subjects and only meet their students a few times a week. They often teach a large group of students and therefore it's hard to reach all of them. There are various factors that can affect the teacher‘s job satisfaction but in this research the students‘ role in teachers‘ job satisfaction will be examined.
The study is based on a qualitative methodology which included individual interviews with seven high school teachers in three different high schools. Efforts were made to bring forth their experience on how they approach their students and their view of how the quality of the relationship with students can affect their job satisfaction.
The results of the study indicate that teachers use mutual respect to reach their students better. They make sure to have personal connections and treat the students as peers. Teachers felt that the impact of their relationship with students does affect their job satisfaction. Students are the reason why teachers do this job and a quality relationship with students can have a positive effect on their job satisfaction. Difficulties in interaction with students seem to be rare, but if they exist, they can have a negative effect on the job satisfaction of
high school teachers.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Meistaraverkefni_MPR0230_AnnaMaríaSigfúsdóttir.pdf | 526.75 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |