Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/33960
Rannsókn þessi fjallar um fjölbreyttar þarfir nemenda með lestrarörðugleika á miðstigi í grunnskóla þar sem skoðað er hvort nemendur fái þá aðstoð sem þeir þurfa á að halda og hvort þeir telji sig standa jafnfætis jafnöldrum sínum. Rannsóknin var eigindleg tilviksrannsókn þar sem fylgst var með þremur nemendum í kennslustundum, tekin viðtöl við þá, mæður þeirra og kennara. Rannsóknin fór fram í einum grunnskóla á Íslandi. Rannsóknarspurningin var: Hvernig er komið á móts við nemendur með lestrarerfiðleika í skólastarfi? Undirspurningar voru: Er horft til félags- og menningarlegs bakgrunns nemenda við stuðning í námi? Er hugað að sjálfsmynd nemenda í samhengi við læsisnámið? Hvernig er samstarfi foreldra og skóla háttað í tengslum lestrarerfiðleika nemenda?
Í fræðilegum bakgrunni er fjallað um fjölbreyttar þarfir nemenda með hliðsjón af menningar- og félagsauði og námslegum þörfum. Þá er fjallað um læsi, lestrarefiðleika og lestrarkennslu. Í lok fræðikafla er fjallað um hlutverk foreldra í námi barna sinna.
Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að börnin sem tóku þátt í rannsókninni hafi að jafnaði búið við nokkuð góðan félags- og menningarlegan bakgrunn með hliðsjón af hvatningu og tækifærum til lestrarnáms heima. Flestir nemendur voru heilt á litið með góða sjálfsmynd þó bæta mætti hana í lestrarnámi þeirra. Samstarf milli heimilis og skóla vegna lestrarnáms þeirra var í flestum tilvikum gott og áttu kennarar oft frumkvæði af samskiptum.
This study focuses on the diverse needs of ten-year-old compulsory school students with reading difficulties. The aim of the study is to examine whether the students are getting the assistance they need and if they consider themselves equal to their peers when it comes to learning. The qualitative case study followed three students in a classroom. The students, their mothers and teachers were interviewed. The study was conducted in one school in Iceland. The research questions were: How are the needs of children with reading difficulties being met? Does the educational support take into account the social- and cultural background of students with reading difficulties? Is the students’ self-image brought to attention in context with the help they receive while learning to read? How is cooperation arranged between families and the school in relation to the students’ reading difficulties? The theoretical background covers the various needs of students with cultural- and social wealth along with academic need in mind. Literacy, reading difficulties and reading instruction is discussed as well as what the parents’ roles are when it comes to the education of their children. The results indicate that the children who participated in the study had a good social- and cultural background in consideration to the encouragement and reading education they received at home. Overall, most of the students had a good self-image. Although, there was room for improvement when it came to their reading education. The cooperation between families and the school regarding the students’ reading education was in most cases good and teachers often had the initiative in communicating with the parents.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Ég get allt sem ætla mér_Mekkin_Einarsdóttir_M.Ed.pdf | 949,53 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |