is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Listaháskóli Íslands > Sviðslistadeild / Department of Performing Arts > Lokaverkefni (BA) / Final projects (BA) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33984

Titill: 
  • Karaktervinna í brechtísku leikhúsi : þjóna vinnuaðferðir Chekhovs og Stanislavski hugmyndafræði Brechts?
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Þegar aðferðir Chekhovs og Stanislavskis og þá sérstaklega Stanislavskis eru skoðaðar, þá er stefna þeirra skýr. Aðferðunum er ætlað að hjálpa leikaranum að leika sem best, sem mest sannfærandi, vera sem mest tengdur kringumstæðunni, senunni, leikritinu. Í þessari rannsakandi greinargerð skoða ég hvort Kerfið og ímyndaðir líkamar (e. Imaginary body) og líkamsmiðjur (e. Imaginary center) Chekhovs geti þjónað hugmyndafræði Bertolt Brecht og unnið samkvæmt hans vilja í verkinu Mutter Courage. Ég fer yfir hvernig ég skapa karakterana sem ég leik í verkinu sem eru þó nokkrir, hvað veitti mér innblástur og hvernig ég þróaði þá áfram þegar leið á ferlið. Einnig geri ég grein fyrir hvernig Bertolt Brecht vildi að leikarinn myndi vinna sína vinnu, hvernig hann getur kallað fram framangervingu í leikhúsi og leikið með sannfærandi hætti en þó ekki þannig að áhorfandinn týnist í framvindu verksins og gleymi að hann sé í leikhúsi. Ég para síðan þessar mjög svo mismunandi leiktúlkunar aðferðir saman og skoða hvort þær þjóni hvor annari. Einnig fjalla ég um helstu áskoranir sem fylgdu sýningunni og að leika fjölmarga karaktera. Helstu heimildir eru úr bókunum To the Actor; On the technique of acting eftir Michael Chekhov, Brecht on Theatre eftir John Willett, Understanding Brecht eftir Walter Benjamin og Growing Voices eftir Ros Steen.

  • Útdráttur er á ensku

    When examining the methods of Chekhov and Stanislavski, especially Stanislavski, their will is clear. The intentions of the methods are to help the actor act his best, in his most convincing way, to be as connected to the surroundings, the scene and the play as he can. In this essay I look at whether Stansislavskis System and Chekhovs Imaginary body and Imaginary center can serve Bertolt Brecht's philosophy and method accordingly with the play Mutter Courage. I analyze how I create the characters I play in Mutter Courage, which are a few, what inspired me and how I developed them as the process progressed. I explain how Bertolt Brecht wanted the actor to act, how he can achieve the Alienation effect in theatre but still act in a convincing way, though not so that the viewer gets lost in the story of the play and forgets that he is in the theater watching actors act. I pair these very different methods together and see if they are beneficial to each other. I also discuss the main challenges that I encountered and the difficulties of acting numerous characters. The main sources are from the books To the Actor; On the technique of acting by Michael Chekhov, Brecht on Theater by John Willett, Understanding Brecht by Walter Benjamin and Growing Voices by Ros Steen.

Tengd vefslóð: 
  • https://vimeo.com/340005976
Samþykkt: 
  • 20.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33984


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Karaktervinna í brechtísku leikhúsi - BA Jónas Alfreð Birkisson.pdf486.96 kBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna