is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/34017

Titill: 
  • Samningar hins opinbera um akstursþjónustu og veiting einkaréttar til aksturs
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Ísland er stórt land og strjálbýlt og eru samgöngur því afar mikilvægar fyrir íbúa landsins og ekki síður fyrir fjölda ferðamanna sem sækir landið heim ár hvert. Í gegnum tíðina hafa almenningssamgöngur verið skipulagðar fyrst og fremst út frá sjónarhóli hins opinbera þannig að íbúar geti komist leiðar sinnar með flugi, skipi eða hópferðabifreið og að tryggt sé að reglulegar ferðir séu til afskekktra staða. Með fjölgun ferðamanna undanfarin ár hafa komið upp ýmis álitaefni varðandi
    mörkin milli almenningssamgangna og hópferðaaksturs-þjónustu sem rekin er af einkafyrirtækjum. Akstur hópferðabifreiða, skipulag fólksflutninga og réttindi er lúta að þeirri atvinnugrein hafa löngum verið tilefni deilna milli fyrirtækja annars vegar og milli fyrirtækja og stofnana sem fara með málefni þeirra hins vegar. Lagareglur hafa ekki verið nægilega skýrar, a.m.k. hafa stjórnvöld alloft ráðstafað þessum málefnum með þeim hætti að samkeppni er raskað og fyrirtækjum er mismunað. Í ritgerð þessari eru teknar saman þær lagareglur sem lúta að réttindum til aksturs hópferðabifreiða og skipulagningu fólksflutninga á vegum hins opinbera. Raktar eru helstu reglur laga um farþegaflutninga og farmflutninga á landi nr. 28/2017 og helstu dómar og álit Samkeppniseftirlitsins og Umboðsmanns Alþingis er varða þetta réttarsvið. Þá er gerð grein fyrir meginreglum opinbers innkauparéttar er varða samninga um akstur hópferðabifreiða og útboð á akstri á vegum hins opinbera. Þar næst er fjallað um reglur samkeppnisréttar er varða samninga um akstur hópferðabifreiða. Þá er gerð grein fyrir því hvernig meginreglur stjórnsýsluréttar skipta máli við töku ákvarðana um veitingu einkaréttar og fl. um akstur hópferðabifreiða. Að síðustu eru dregnar saman helstu niðurstöður í ljósi umfjöllunarinnar. Þar er fjallað um þau atriði sem helst skipta máli við ákvarðanatöku um skipulag og aðdraganda að gerð samninga hins opinbera um akstursþjónustu eða veitingu
    einkaréttar.

  • Útdráttur er á ensku

    Iceland is a big and thinly populated country and therefore transportation is very important for it's inhabitants as well as for all the tourists that visit Iceland every year. In the recent years the number of tourists that visit Iceland has increased rapidly and that has raised questions regarding the boundaries between public transportation
    and transportation by private bus transport operators. Legal acts and regulations regarding passenger road transport services and the organization of such services have for a long time been cause for disputes between companies in this branch of business and also between companies and public agencies that have the role to make decision
    regarding their rights. Public agencies have from time to time made decisions that distort competition and that has led to discrimination between economic operators in the field of public road transport services. In this essay are combined acts and regulations regarding road passenger transport services and the organisation of such services by public authorities, the most important judgements of the Supreme Court of Iceland and resolutions of the Icelandic Competition Authority and the Althing Ombudsman. Then there is overview of the principles of Icelandic Public Procurement Law that concern road passenger transport
    services and procurement of such services by public agencies.
    Then there is overview of the principles of competition law regarding organisation of road passenger transport services. Also discussion about how the principles of Administration Law are fundamental when taking decisions regarding the award of licenses in this field of business.
    At last there is compilation of the main conclusions in the light of the discussion and the most important issues regarding decision-making in the field of road passenger transport highlighted.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 01.06.2050.
Samþykkt: 
  • 20.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34017


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
University_akureyri_2019.pdf900.63 kBLokaður til...01.06.2050HeildartextiPDF

Athugsemd: Þeir sem vilja lesa ritgerðina, mega hafa samband við mig.