is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34240

Titill: 
  • „Það er erfitt að lasta foreldra fyrir að hafa ekki tíma fyrir börn sín“ : þörf á uppeldisfræðslu fyrir foreldra : sjónarhorn deildarstjóra leikskóla
  • Titill er á ensku „It's hard to criticize parents for not having time for their children“ : the need for parent education : perspectives of preschool teachers
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Foreldrahlutverkið er eitt af mest krefjandi verkefnum í lífi fullorðinna. Það er jafnframt gefandi og veitir all flestum foreldrum hamingju. Þær samfélagslegu breytingar sem hafa átt sér stað síðustu áratugi virðast hafa töluverð áhrif á foreldrahlutverkið. Flestir foreldrar eru útivinnandi og dvelja langflest íslensk 2-5 ára börn lungan úr deginum á leikskólum. Foreldrar hafa gjarnan mörgum verkum að sinna og er álag á foreldra því orðið þó nokkurt. Rannsókn þessi er hluti af stærra rannsóknarverkefni sem ber heitið Foreldrafræðsla á Íslandi: Hver er þörfin? sem Hrund Þórarins Ingudóttir lektor á menntavísindasviði stendur fyrir og leiðir. Markmið þessarar rannsóknar var að kanna hvort aukin þörf væri á fræðslu um uppeldi og stuðningi fyrir foreldrar barna á aldrinum 2-5 ára út frá sjónarhorni deildarstjóra leikskóla. Megin rannsóknarspurningin er: Hver er þörf foreldra 2-5 ára barna fyrir uppeldisfræðslu og stuðning í foreldrahlutverkinu að mati deildarstjóra í leikskólum? Undirspurningar eru tvær: Hvaða viðfangsefni telja deildarstjórar að foreldrar þurfi helst fræðslu um; og hver er reynsla deildarstjóra leikskóla af því að veita foreldrum fræðslu um uppeldi? Eigindlegri rannsóknaraðferð var beitt við söfnun og greiningu gagna. Tekin voru tíu viðtöl við deildarstjóra víðsvegar á landinu. Fræðilegt sjónarhorn rannsóknarinnar var vistfræðikenning Bronfenbrenner (1977; 1994) og fjölþáttalíkan Belsky (1984). Megin niðurstaða rannsóknarinnar er að íslenskt samfélag hefur tölverð áhrif á foreldra í sínu hlutverki. Þátttakendur telja að miklar samfélagslegar kröfur séu til foreldra um að þeir vinni langa vinnudaga, séu í andlegu og líkamlegu formi, sinni félagslífi og eigi fallegt og snyrtilegt heimili. Um leið eiga þeir að sinna foreldrahlutverkinu óaðfinnanlega. Niðurstöður benda til að þessar kröfur hafi áhrif á samveru foreldra og barna og langir vinnudagar foreldra krefjast þess að börn dvelji stóran part af deginum í leikskóla. Agavandamál virðist vera að aukast að mati þátttakenda sem og óöryggi margra foreldra í uppeldishlutverkinu. Foreldrar virðast leita til deildarstjóra í auknum mæli vegna ráða tengda uppeldi. Þátttakendur töldu allir aukna þörf vera á uppeldisfræðslu og stuðningi fyrir foreldra ungra barna. Niðurstöður rannsóknarinnar ættu að nýtast í stefnumótun fyrir foreldrafræðslu og nýtast þannig foreldrum ungra barna.

  • Útdráttur er á ensku

    Parenting is one of the most challenging roles in an adult’s life. It is also rewarding and brings happiness to most parents. The societal changes that have taken place in recent decades seem to have a significant effect on parenting. Most parents are working long hours and most of 2-5 year-old Icelandic children spend a large part of the day at preschools. Stress on parents has become significant, because they often have many tasks. This study is part of a larger research project entitled Parent Education in Iceland: Is there a need? which Hrund Þórarins Ingudóttir, Assistant Professor at the School of Education at the University of Iceland, leads. The aim of this study was to see whether there was an increased need for parent education and support for parents of children aged 2-5 years from the perspective of preschool teachers. The main research question is: What is the need for parents of 2-5 year old children for parent education and support in parenting, in the opinion of preschool teachers? The sub-questions are two: What factors do preschool teachers believe that parents preferably need to be educated on; and what experience do preschool teachers have in providing parents education on parenting? A qualitative research method was used for data collection and analysis. Ten interviews were conducted with preschool teachers across the country. The theoretical framework of the research was Bronfenbrenner's Ecological systems theory (1977; 1994) and Belsky’s model The determinants of parenting: A process model (1984). The main findings were that Icelandic society has consideral influence on parenting. Parents feel pressured to work a lot, must be in their best mental and physical form, have an active social life and a beautiful and tidy home. At the same time, they should be perfect parents. This pressure affects the lives of parents and children. Long working days of parents require children to stay a large part of the day in preschool. Participants felt that behavioral problems seem to be increasing along with the insecurity of many parents in the parenting role. Parents of young children seems to seek a great deal of advice from preschool teachers. Participants felt that there was an increased need for support and education for parenting of young children. The results of the study could have important value for the development of parent education and thus be of benefit to the parents of young children.

Samþykkt: 
  • 27.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34240


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Meistararannsókn-Hronn_Valgeirsdottir_skil.27.05.19.pdf960.49 kBLokaður til...01.05.2030HeildartextiPDF
yfirlysing_Hrönn_Valgeirsdóttir.pdf223.84 kBLokaðurYfirlýsingPDF