en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/34310

Title: 
  • Title is in Icelandic Notendasamráð í þjónustu við aldraða á Íslandi: "Réttindum fylgja skyldur".
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Markmið rannsóknarinnar er að varpa ljósi á og skoða stefnu, markmið, þróun og árangur notendasamráðs í þjónustu við aldraða á Íslandi. Rannsóknin byggir á eigindlegum aðferðum og aðleiðslu en miðað er við nálgun grundaðrar kenningar. Rannsóknin fór fram með sjö opnum viðtölum við einstaklinga sem tengjast öldrunarþjónustu frá ríki, sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu og hagsmunaaðilum.
    Helstu niðurstöður eru að hugtakið notendasamráð er ekki að finna í stefnu ríkisins í öldrunarþjónustu þó almennt sé farið að tala um aukið samráð. Viðmælendur telja meiri áherslu vera á notendasamráð við aðra hópa, svo sem fatlaða, en sveitarfélögin hafa þó verið að þróa notendasamráð í öldrunarþjónustu lengi og þá sérstaklega Reykjavíkurborg. Mikilvægt er að fulltrúar aldraðra komi að stefnumótunarferlinu og virðist það vera raunin hjá bæði ríki og sveitarfélögum, sem mörg eru komin með öldungaráð þó notendasamráðið sé meira í formi umsagnarréttar en ákvörðunarréttar. Yfirfærslan á málefnum aldraðra frá ríki til sveitarfélaga hefur verið í biðstöðu en hún var sett á dagskrá árið 2011. Markmið hennar er meðal annars að gera þjónustu við aldraða einstaklingsmiðaðri og auka áherslu á notendasamráð.
    Viðmælendur telja þróun notendasamráðs hafa verið mesta í félagsstarfi aldraðra en það þurfi að hvetja eldri borgara til þess að vera með sjálfbært félagsstarf, fræða aldraða sjálfa og starfsfólk um notendasamráð og huga að því að „réttindum fylgja skyldur.“ Mikilvægt er að allar upplýsingar um öldrunarþjónustu verði aðgengilegar og þjónustan þarf að vera á einni hendi til að koma í veg fyrir grá svæði vegna skiptingar milli ríkis og sveitarfélaga sem geta komið niður á gæðum þjónustunnar. Mikilvægt er að hætta að líta á aldraða sem einsleitan hóp því þeir eru jafn ólíkir innbyrðis og aðrir aldurshópar. Árangurinn af samþættingu félagsþjónustu og heimahjúkrunar hjá Reykjavíkurborg er talinn mikill og til eftirbreytni þar sem innlögnum á stofnanir hefur fækkað og notendasamráð er talið hafa aukist.
    Lykilhugtök: Notendasamráð, hlutdeild notenda, valdefling, notendaval og notendastýrð þjónusta.

  • The goals of this research are to shed light on and examine the policy, goals, development, and results of user participation in services for the elderly in Iceland. The research builds on qualitative methods and induction, based on the approach of grounded theory. The research consisted of seven open-ended interviews related to services for elderly people. The interviewees were individuals from the State, municipalities in the Reykjavik Metropolitan Area and stakeholders.
    The main conclusions are that the concept of user participation does not appear in the State’s policy on services for elderly people. However, the discussion of increased participation has generally started. The interviewees think that there is more emphasis on user participation in other groups, such as people with handicaps. However, the municipalities have long been developing user participation in services for elderly people, particularly in the City of Reykjavik. It is important for representatives of elderly people to be involved in the process of strategic planning, as appears to be the case for both the State and municipalities that have councils for elderly people. However, user participation more often takes the form of the right to comment than the right to decide. The transfer of elderly people’s affairs from the State to municipalities has been on hold even though it appeared on agendas in 2011. Its goals, for example, are to make services for elderly people more individualised and to more heavily emphasise user participation.
    The interviewees thought that most user participation focused on elderly people’s social activities, but there is need to encourage senior citizens to have sustainable social activities, instruct them and employees on user participation and keep in mind that “duties accompany rights”. It is important to make all information about services for elderly people accessible, and the services must be under one hat to prevent blurring of the division between the State and municipalities. Such blurring can jeopardise the quality of the services. It is important to stop viewing elderly people as homogeneous because they are as different from each other as people from other age groups. Observers viewed the results of the City of Reykjavik’s integration of social services and home care as impressive and worth emulating since admissions to institutions have decreased, and user participation is deemed to have increased.
    Key concepts: user participation, user involvement, user empowerment, user selection, and user-controlled services.

Accepted: 
  • Aug 29, 2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34310


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Yfirlýsing um meðferð lokaverkefnis.pdf238.91 kBLockedDeclaration of AccessPDF
Hrafnhildur Stefánsdóttir MA.pdf1.62 MBOpenComplete TextPDFView/Open