is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Hugvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Hugvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34352

Titill: 
  • Titill er á ensku “Our House Is On Fire”: On paternalistic intervention in the climate crisis
  • "Húsið okkar brennur": Forræðishyggja í loftslagsbreytingum
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Despite knowledge of the projected harmful impacts of the climate crisis, there has been a long history of failure in acting sufficiently to limit anthropogenic greenhouse gas emissions at a level that would avoid dangerous human interference with climate systems. The scientific community agrees that immediate and fast-acting measures must be taken to reduce carbon emissions to net zero by 2040 for a likely chance of avoiding the most dangerous impacts of the climate crisis, including risks to energy, food, and water security, extreme weather, and loss of home and livelihood to many of the world’s most vulnerable communities.
    In this paper, I aim to establish paternalism as a normative governmental response to the climate crisis. I argue that on their own, people are unlikely to voluntarily make the lifestyle and behavioural changes that are necessary to limit global heating to under 1.5 °C, despite those changes being morally compelling if we are to fulfil our collective moral duty not to harm others. We should therefore and are morally justified in applying Mill’s Harm Principle, which allows us to limit an individual’s liberty in order to restrict their carbon emissions and thereby prevent or mitigate harm to others. Applying Rawls’s conception of justice, I argue that governments have a duty to ensure that the climate crisis is resolved as they relate to just society; it is this goal of justice that provides government with the political and social legitimacy to intervene. Paternalistic intervention is therefore imperative in order to ensure that lifestyle and behavioural changes are adopted with the necessary speed and efficiency to limit global carbon and greenhouse gas emissions to a level that would avoid catastrophic harm.

  • Þrátt fyrir vitneskju um áætluð og skaðleg áhrif loftslags kreppunar, er sagan full af misheppnuðum aðgerðum til að takast á við losun gróðurhúsalofttegunda á því stigi að hægt sé að forðast hættuleg afskipti manna varðandi loftslagskerfin. Vísindasamfélagið tekur undir að tafarlausar og hraðvirkar ákvarðanir eru nauðsynlegar til að hægt sé að draga úr kolefnislosun og jafna þessa losun út fyrir árið 2040 svo möguleiki sé á að forðast hættulegustu áhrif loftslags kreppunar, til dæmis orku-, matar- og vatnsskort, ofsaveður, og missi heimila og lífsviðurværis í mörgum af viðkvæmustu samfélögum heims.
    Markmið þessarar ritgerðar er að bera rök fyrir því að forræðishyggja ætti að vera staðlað viðbragð stjórnvalda við loftslagsbreytingum, og þeim hamförum sem breytingarna hafa í för með sér. Mín kenning er sú að einstaklingar séu þess óviljugir að af sjálfsdáðum gera þær breytingar á bæði lífstíl og hegðun sinni sem nauðsynlegar eru til að halda hitabreytingum jarðar undir 1.5°C, þrátt fyrir það að þessar breytingar séu siðferðislega aðkallandi og nauðsynlegar til að uppfylla þá samfélagslegu skyldu okkar að skaða ekki aðra. Það er því siðferðislega réttlætanlegt að beita skaðalögmáli Mills, sem einskorðar frelsi einstaklingsins með það að markmiði að takmarka kolefnislosun viðkomandi og þar með koma í veg fyrir eða draga úr skaða á öðrum. Með því að nota hugmynd Rawls um réttlæti held ég því fram að stjórnvöldum beri skylda til að tryggja að loftslagskreppan sé leyst þar sem hún tengist einmitt samfélaginu; það er þetta réttlætismarkmið sem veitir stjórnvöldum pólitískt og félagslegt lögmæti til að grípa inn í. Afskipti stjórnvalda á grundvelli forræðishyggju er því nauðsynleg til að tryggja skjótar lífstíls- og hegðunarbreytingar til að takmarka losun gróðurhúsalofttegunda til að forðast óafturkræfar hamfarir.

Samþykkt: 
  • 5.9.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34352


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
FINAL Cheryl Ang 2019_Our House Is On Fire_Applied Ethics MA.pdf929.59 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing.pdf284.62 kBLokaðurYfirlýsingPDF