is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34524

Titill: 
  • Titill er á ensku Between two worlds : indigenous education within the formal education system in the Arctic : Greenland
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Menntun er mikilvægur hluti af þroska fólks; hvar sem við búum skiptir góð menntun máli fyrir okkur. Menntun er mikilvæg fyrir alla einstaklinga; hún eykur þekkingu og færni, einnig mannleg og félagsleg gildi meðal einstaklinga. Meginmarkmið með rannsókninni var að kynna sér kennsluaðferðir á Grænlandi og skoða grænlenskt menntakerfi. Tengist nám á Grænlandi nærsamfélaginu og menningararfinum, er kunnátta innfæddra á norðurslóðum notuð við kennslu? Einnig voru skoðaðar kenningar og metin viðhorf til menntunar á norðurskautssvæðinu, hvort og þá hvernig innfæddir nota þekkingu sína til kennslu og hvernig sú þekking vinnur með hefðbundnum kennsluháttum. Rannsakandi fór í heimsókn í barnaskóla á Grænlandi, nánar tiltekið á Disko eyju á vesturströnd Grænlands í lítið þorp sem heitir Qeqertarsuaq.
    Þátttakendur í rannsókninni voru starfsfólk og nemendur við barnaskólann í Qeqertarsuaq. Gagna var aflað með einstaklingsviðtölum, þar sem tekin voru viðtöl við þrjá starfsmenn í barnaskólanum á Grænlandi og þrjá nemendur í 10 bekk. Einnig var spjallað við ýmsa bæjarbúa um daglegt líf. Jafnframt fékk rannsakandi að fylgjast með kennslustundum við skólann. Rannsóknin er eigindleg tilviksrannsókn.
    Helstu niðurstöður eru þær að Qeqertarsuup Atuarfia skólinn starfar eftir danska menntakerfinu, þar sem lögð er áhersla á bóklega kennslu eins og er algengt í flestum löndum.

  • Útdráttur er á ensku

    Education is a vital aspect of people's development; no matter where we live, education is essential to us. To be educated is important for all individuals since education enhances knowledge and skills, including human and social values among individuals. The main objective of the research was to examine teaching methods in Greenland. How the Greenlandic education system works: Is education in Greenland associated with the community and cultural heritage? Are skills of indigenous people in the Arctic used in teaching? Theories and attitudes toward Arctic education were also examined, whether and how indigenous peoples use their knowledge for teaching, and how that knowledge works within formal school systems. The researcher visited a primary school in Greenland, more specifically at Disko Island on the west coast of Greenland, in a small village called Qeqertarsuaq.
    Participants in the study were staff and students at the elementary school in Qeqertarsuaq on Disko Island. Data was collected through individual interviews, conducted with three employees at the school in Greenland and, three students in 10th grade. The researcher was also able to talk to townspeople about their daily life. Furthermore, the researcher was given the opportunity to observe lessons at the school. The study is a qualitative case study.
    The main conclusions are that the Qeqertarsuup Atuarfia School operates according to the Danish education system, where emphasis is placed on academic teaching as in most countries.

Samþykkt: 
  • 21.10.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34524


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Between two worlds.pdf1.06 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna