is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34546

Titill: 
  • Foreldrar þurfa fræðslu og stuðning : viðhorf þroskaþjálfa í grunnskólum
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Þessi ritgerð er 30 eininga (ECTS) lokaverkefni í meistaranámi í foreldraráðgjöf og uppeldisfræðslu við Háskóla Íslands. Markmið rannsóknarinnar, sem fjallað er um í ritgerðinni, er að skoða viðhorf og reynslu þroskaþjálfa í grunnskólum til fræðslu og stuðnings við foreldra þeirra barna sem þeir vinna með. Notuð var eigindleg aðferðafræði. Tekin voru viðtöl við sjö þroskaþjálfa í fjórum bæjarfélögum. Meginrannsóknarspurningin var: Hver er reynsla þroskaþjálfa í grunnskólum af fræðslu og stuðningi við foreldra þeirra barna sem þeir vinna með? Til þess að ná fram svari við þeirri spurningu voru settar fram þrjár undirrannsóknarspurningar en þær voru: Hver er reynsla þroskaþjálfa af samskiptum við foreldra? Hvaða fræðslu og stuðning telja þroskaþjálfar að foreldrar þeirra barna, sem þeir vinna með, þurfi? Með hvaða hætti styðja þroskaþjálfar foreldra í uppeldishlutverkinu?
    Fræðimenn í vestrænum heimi eru flestir sammála því að barnauppeldi hafi mikið breyst á síðustu árum með auknum kröfum um lífsgæði og með breyttu samfélagi. Uppeldi sé orðið flóknara og krefjist frekari þekkingar. Einnig hafa rannsóknir sýnt að foreldrar barna með sérþarfir standa oft frammi fyrir mun meira krefjandi hlutverki í uppeldi barna sinna heldur en foreldrar barna sem eru ekki með sérþarfir.
    Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að mjög lítið aðgengi sé að fræðslu og stuðningi við foreldra þrátt fyrir mikið álag á foreldra í uppeldishlutverkinu. Þá kemur sérstaklega fram að ábyrgðin á samskiptum við skólann virðist oftar vera á móðurinni þar sem að flest samskipti fara í gegnum hana er varða skólamál barnsins og að oft á tíðum virðist móðirin vera að bugast undan álagi. Þá kemur það einnig fram að margt geti komið upp á í uppeldi barna á grunnskólaárum þeirra sem mikilvægt er að foreldrar fái aðstoð við að vinna með þar sem ekki sé hægt að ætlast til þess að þeir séu allir með sérfræðiþekkingu á öllum sviðum er varða uppeldi og skólamál barna.
    Lykilorð
    Uppeldi - Foreldrar - Þroskaþjálfar - Sérþarfir - Samskipti - Breytingar

  • Útdráttur er á ensku

    This is the final thesis in my master studies in parent education at the University of Iceland, counting 30 ECTS units. The aim of this study was to investigate the perspectives of the social educators to education and support for the parents of children the educators work with in primary schools. For this study a qualitative methodology was used. Interviews were conducted with seven social educators in four different communities. The main research question was: What is the experience of social educators in elementary schools to education and support for the parents of children, whom the educators work with. To get an answer to the main question the following three research questions were asked: What is the social educators’ experience of communication with parents? Which education and support do the social educators estimate that the parents of children, whom they work with, need? Which kind of support do social educators give the parents?
    Scholars in the western world mostly agree that parenting has changed over the last years with increased demands for quality of life and along with changes in the communities. Parenting has become more complicated and demands further knowledge. Researches has shown that parents of children with special needs often face a much more challenging role in bringing up their children than parents of children without special needs.
    The results of the study indicate that there is very little access to education and support for parents, despite the immense strain that can be on them in the parenting role. The results also indicate that the responsibility of the communication with the school appears often to be of the mother, since issues related to the school go directly to her. Often it seems that the mother is the one who is on the edge of breaking down due to strain. The study also shows that there are many things that parents must deal with during parenting through the children’s compulsory years. Therefore it is important and essential that parents get relevant assistance as they cannot act as experts in all aspects of parenting and other issues concerning upbringing, school and educational matters.
    Parenting - Parents - Social educators - Special needs - Communication - Changes

Samþykkt: 
  • 29.10.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34546


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Auður Sif MeD.pdf677.96 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing_Auður.pdf55.39 kBLokaðurYfirlýsingPDF