is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34547

Titill: 
  • Yndislestur : aðferðir við að auka lestraránægju nemenda á unglingastigi
  • Titill er á ensku Reading for Pleasure : methods for increasing students´ reading abilities at the lower secondary level
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Verkefni þetta fjallar um rannsóknir sem gerðar hafa verið á viðhorfi nemenda, þá sérstaklega unglinga, til lesturs. Verkefnið bendir ennfremur á leiðir til að hvetja nemendur á unglingastigi til lesturs bóka. Markmið verkefnisins er að fjalla um leiðir til að breyta viðhorfi nemenda til bókarinnar til dæmis með því að kynna bækur og bókatitla fyrir nemendum, tala meira um bækur og innihald þeirra og hjálpa nemendum að deila upplifun sinni af efni bókanna. Með breyttu viðhorfi til bóka og meiri umfjöllun um bækur og innihald þeirra verða nemendur virkari í að velja sér bækur, tjá sig um bækur og deila upplifun sinni af efni þeirra. Með því að ná að breyta viðhorfi nemenda til bókarinnar má ætla að nemendur lesi meira, verði betri lesendur og nái þar af leiðandi betri undirstöðu til alls náms. Bóklestur og lestur almennt eykur sjálfsþekkingu nemandans. Nemandinn getur mátað sig við ýmis hlutverk og lært meira um lífið og tilveruna.
    Í byrjun verður fjallað um hugtakið yndislestur. Þá verður fjallað um kröfur skólakerfisins til lestrarfærni unglinga við lok 10. bekkjar og þær kröfur sem skólakerfið gerir til menntunar þeirra og þær aðgerðir sem Menntamálaráðuneytið hefur komið fram með. Því næst verður fjallað um rannsóknir sem gerðar hafa verið á viðhorfi nemenda á unglingastigi til yndislestrar og bókmennta.
    Í seinni hluta ritgerðarinnar verður lagður grunnur að verkefnakistu sem tekur mið af því að vekja áhuga á bókum, bókmenntum og lestri auk þess að hvetja nemandann til þess að lesa meira.
    Að lokum veða umræður og lokaorð þar sem fram kemur að með fjölbreyttum leiðum til að vekja áhuga á lestri og með því að hvetja nemandann áfram til lestrar breytist viðhorf nemandans til hins betra. Hann sér og finnur að hann græðir á því að lesa, lestrarkvöð verður að lestrargleði.

  • Útdráttur er á ensku

    The purpose of this dissertation was to investigate research on students’ attitudes toward reading, teenagers in particular. Furthermore, this paper aims to identify ways to motivate students at the lower secondary level to read books. In this study, the goal is to discuss methods of how to improve students’ attitude toward books, for instance, by introducing books and book titles to them, by engaging them to talk about books and their content, and by assisting students to share their book experience. Students are more likely to choose books, talk about books and share their book experience, once their attitude toward books has been gauged. One can assume that a changed attitude toward books will result in not only increased reading but also in the students becoming better readers, and, consequently, better students as reading benefits their learning. The reading of books, and reading in general, furthers the student’s self-knowledge. The student gains the ability to explore different roles and learns more about life.
    The first section of this paper will examine the term Reading for Pleasure. It will then explore the school system’s reading skills requirements for students at the end of 10th grade, as well as other requirements regarding their education. Next, the paper inspects research on lower secondary level students’ attitudes toward leisure reading and literature. A later chapter will provide a tool box with strategies that can be applied to spark interest in books, literature and reading, and, moreover, to encourage students to read more.
    At last, this paper offers a debate of said topic, and, in conclusion, the firm conviction that one can kindle an interest in reading in a multitude of ways. Encouraged students will change their attitude toward reading for the better, seeing that reading benefits their entire studies, the duty of reading will turn into a pleasure of reading.

Samþykkt: 
  • 29.10.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34547


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Ásdís Steinunn Tómasdóttir.pdf1.35 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
skemman_yfirlysing_lokaverkefni_29.03.16 (1) skil.pdf195.48 kBLokaðurYfirlýsingPDF