en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/34562

Title: 
  • Title is in Icelandic Hvenær komum við aftur til þín að gera skemmtilegt? : notkun lýðræðislegra kennsluaðferða til að bæta hegðun og líðan nemenda í grunnskóla
  • When can we come to you again and do fun things? The active use of democratic teaching methods to improve behavior and the well being of the students
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Lýðræði í skólastarfi hefur verið áberandi í íslenskri menntaumræðu undanfarið og má sjá vísanir til þess í lögum um grunnskóla (2008), Aðalnámskrá grunnskóla (2013), ekki síst í greinanámskrá samfélagsgreina, sem og barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna (2003). Lýðræði er einnig hluti af grunnþáttum menntunar í Aðalnámskrá og á að einkenna allt skólastarf. Megin tilgangur þessarar ritgerðar er að kynna umfang og niðurstöður starfendarannsóknar sem unnin var skólaárið 2018-2019. Rannsókninni er ætlað að varpa ljósi á hvernig hægt er að koma til móts við fjölbreyttan nemendahóp með lýðræðislegum kennsluaðferðum. Rannsóknin er gerð með það að markmiði að notkun lýðræðislegra kennsluaðferða geti stuðlað að bættri hegðun og líðan nemenda í skóla. Rannsóknin var unnin með aðferðum starfendarannsóknar en í slíkum rannsóknum er rannsakandi að skoða sjálfan sig í starfi. Við gagnaöflun í slíkum rannsóknum er oftast haldið utan um framgang verkefnisins með rannsóknardagbók. Ásamt því að halda rannsóknardagbók notaði ég einnig myndbandsupptökur og hljóðupptökur. Niðurstöðurnar eru svo byggðar á þeim gögnum sem safnast yfir rannsóknartímann. Rannsóknin var framkvæmd í grunnskóla á höfuðborgarsvæðinu og voru þátttakendur valdir með hentugleika- og markmiðsúrtaki og voru nemendur í 3. og 4. bekk. Niðurstöðurnar gefa til kynna áhuga hjá nemendum þegar unnið er með lýðræðislegum kennsluaðferðum og áhugasvið hvers og eins. Nemendur sýndu aldrei óæskilega hegðun og þurfti ég ekki að kalla eftir aðstoð annarra vegna hegðunarmála. Rannsóknin hefur eflt mig í að beita fjölbreyttum kennsluaðferðum, einna helst lýðræðislegum kennsluaðferðum, með það að markmiði að koma til móts við fjölbreyttan nemendahóp innan grunnskóla. Lýðræðislegar kennsluaðferðir byggja á því að nemendur hafi rödd og geti haft áhrif á starf sitt innan skólans. Þegar lýðræðislegum kennsluaðferðum er beitt eru umræðu- og spurnaraðferðir oft notaðar og einnig hópvinnubrögð. Kennsluaðferðir í þessum kennsluaðferðaflokkum eru vel til þess fallnar að þjálfa nemendur í að ræða saman á gagnrýnan hátt og að vinna saman á skilvirkan hátt. Nemendur læra að færa rök fyrir máli sínu, komast að sameiginlegri niðurstöðu, hlusta á aðra, skipta með sér verkum og nýta styrkleika hvers og eins. Niðurstöðurnar sýna einnig hvaða ávinningur fæst af því, þegar kennari gerist rannsakakandi í eigin starfi og gæti það verið öðrum kennurum innblástur við að beita nýjum aðferðum við kennslu eða við að rannsaka eigið starf.

  • School democracy has been prominent in the educational debate recently as can be seen in the Icelandic compulsary school laws (2008), the compulsary school curriculum (2013) as well as in the UN convention on the rights of the child (UNCRC) (2003). Democracy is also a part of the fundamental points of the main curriculum and should be reflected in all aspects of schooling. The main purpose of this dissertation is to present the scope and end results of an action research project that was performed in the 2018-2019 school year. The primary focus of the action research was to illustrate how to accommodate a diverse student body with democratic teaching methods and how they can be used to ensure improved behavior and general well-being of the students. The data that the researcher gathered in this action research was keeping detailed entries in a research diary as well as both video and audio recording. The findings of the research were based on the data gathered during the research period. The research was performed in a compulsary school in Reykjavik and participants were chosen with convenience and purposive sampling. The findings indicated increased interest of students in their learning when democratic teaching methods were used with regards to individual interests. None of the students showed inappropriate behavior and therefore no disciplinary action or interventions were required. This research has motivated the researcher to use diverse and democratic teaching methods with the goal to accommodate a diverse student body within the compulsary school system. This dissertation also shows what can be gained when a teacher becomes a researcher in his own classroom and how that could inspire other teachers to use new teaching methods or perform their own action research.

Accepted: 
  • Oct 29, 2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34562


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
GuðrúnMaría- Hvenær komum við aftur til þín að gera skemmtilegt.pdf2.07 MBOpenComplete TextPDFView/Open
yfirlýsing_GMM.pdf36.69 kBLockedDeclaration of AccessPDF