en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/34566

Title: 
  • Title is in Icelandic "Þori ég, get ég, vil ég? Já ég þori, get og vil" : lært af því að hanna og stýra námskeiði fyrir foreldra leikskólabarna
  • Dare I, can I, do I? Yes I dare, can do and want to
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Uppeldi er ekki einkamál foreldra og það er hlutverk samfélagsins að styðja við þá í þessu hlutverki. Uppeldis- og foreldrafræðsla getur verið ein leið samfélagsins til að koma til móts við foreldra. Enn sem komið er hefur starfsvettvangur fyrir uppeldis- og foreldrafræðara ekki verið mótaður hér á landi og því fáar fyrirmyndir fyrir þá sem eru að koma úr námi í foreldrafræðslu og uppeldisráðgjöf. Tilgangur verkefnisins var að móta faglega sýn mína á það hvernig ég vil starfa í komandi framtíð og hvaða gildi ég vil hafa að leiðarljósi í starfi mínu. Markmiðið var að skoða sjálfa mig sem verðandi uppeldis- og foreldrafræðara með því að undirbúa og stýra námskeiði með foreldrum.
    Ég nýtti aðferðir starfendarannsókna til þess að finna svörin, sem er hagnýt aðferð þegar kemur að því að skoða og þróa eigið starf. Í því skyni safnaði ég gögnum og rýndi í þau í gegnum ferlið til þess að greina eigin starfshætti og starfskenningu. Gagnaöflun fór að mestu leyti fram með skrifum í rannsóknardagbók. En einnig nýtti ég mér upptökur þar sem ég tók upp mínar hugleiðingar og samtöl við rannsóknarvin. Svör frá þátttakendum á foreldranámskeiðinu voru nýtt til að fá fram mat þeirra á námskeiðinu og innihaldi þess.
    Niðurstöður sneru bæði að almennum þáttum varðandi uppeldis- og foreldrafræðslu og að starfskenningu minni. Í ljós kom að mikilvægur þáttur við undirbúning uppeldis- og foreldrafræðslu er að útbúa námskrá og kennsluáætlun. Auk þess að þörf er á að uppeldis- og foreldrafræðarar fái þjálfun eða æfingu í að veita fræðslu í náminu til að auka færni sína. Því þarf að huga að því að koma á laggirnar vettvangsnámi hér á landi, en það verður ekki hægt fyrr en uppeldis- og foreldrafræðarar hafa tekið til starfa.
    Niðurstöður varðandi starfskenningu mína leiddu í ljós að hún felst meðal annars í því að koma fram við foreldra af virðingu og kenna þeim leiðir til að koma fram við börn sín að virðingu. Sá lærdómur sem aðrir geta dregið af þessu verkefni er mikilvægi þess að skoða sjálfan sig í starfi og hvernig nýta má aðferðir starfendarannsókna í því ferli. Með því skapast tækifæri til ígrundunar og þjálfunar sem er undirbúningur fyrir að takast á við hlutverk sitt sem verðandi uppeldis- og foreldrafræðar. Til þess að ná að þroskast í starfi er nauðsynlegt að fá tækifæri til ígrundunar, því þurfa uppeldis- og foreldrafræðarar að hafa tök á því starfa saman.

  • Parenting is not and should not be the privacy of parents. It is society's role to support parents. Parent education could be one way for our society to support parents. The purpose of this study was to define my professional vision as a parent educator and consider which values I want to guide my work in the future. The goal was to look closely at myself in this role and prepare and facilitate a seminar with parents. During that process I realized what kind of a parent educator I aim to be.
    Applying action research allowed for a practical way to evaluate and develop my work. To that end, I gathered data and analyzed it throughout the process while evaluating my own practices. I collected data using three different methods; research-journal, feedback from my critical friend and from the parents that participated in the seminar, as well as audio recordings of my reflections and conversations with my critical friend.
    The findings regarded general aspects of parent education as well as my own professional working theory. The findings revealed that an important element in preparing parenting education is to create a curriculum and a teaching plan. In addition, there is a need for parent educators to receive training or practice in providing educational training to enhance their skills. It is therefore necessary to set up practicums in this country, which will only be possible when the parent educators have created a field for themselves. Findings regarding my professional working theory revealed that it involves, among other things, treating parents with respect and teaching them ways to treat their children with respect.
    In my opinion, it is vital for the association of parent educators to reach the ears of policy makers in the field, in order for them to take notice of what we stand for and our importance in today’s society. The findings revealed that it is important to establish parent education classes with a clear curriculum. The lesson that others can draw from this project is about the importance of reflecting on oneself at work and how the methods of action research can be used in that process. This creates an opportunity for reflection and training, in preparing for coping in the role of a new parent educator. In order to grow in the profession, it is necessary to have the opportunity to reflect, which means that parent educators need to collaborate and work together.
    The findings also revealed the importance of parent educators practicing their interaction with parents to nurture their skills. Therefore, it is also important to offer upcoming parent educators field studies in the future, once this field of work is further developed in Iceland.

Accepted: 
  • Oct 29, 2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34566


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Helena_Rut_Sigurðardóttir.pdf1.01 MBOpenComplete TextPDFView/Open
Yfirlýsing.pdf92.98 kBLockedDeclaration of AccessPDF