is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34568

Titill: 
  • Leikum lýðræði : námsheimsókn fyrir yngri börn í Alþingishúsið og barnabókin Drekinn í þinghúsinu
  • Titill er á ensku Let´s play democracy : an educational visit for younger children to the Althingi and the children´s book The Dragon in the Parliament
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið verkefnisins var að skoða hvernig grunnstofnun lýðræðis í íslensku samfélagi, Alþingi, getur lagt sitt af mörkum til að styðja við lýðræðismenntun barna strax á síðustu árum leikskóla og fyrstu árum grunnskóla og hvatt til þess að kennarar og foreldrar eigi samræður við börn um ýmis grunnhugtök og ferla lýðræðis. Í mati sérfræðinga á stöðu borgaramenntunar í Evrópu kemur fram að einn þáttur hennar, þekking á grunnferlum lýðræðis, kemur seint til sögunnar á námsferli barna. Auk þess hefur Evrópuráðið í tengslum við gerð hæfnisramma um lýðræðismenntun bent á að nauðsynlegt sé að lýðræðisstofnanir taki virkari þátt í lýðræðismenntun en ætlað hlutverk skóla í að byggja upp samfélagslega hæfni er ærið og því þurfi fleiri að leggja sitt af mörkum. Ýmis þjóðþing hafa öfluga fræðslustarfsemi á sínum vegum, en þó síst fyrir yngsta aldurshópinn.
    Námsefnið var þróað með aðferðum starfendarannsókna þar sem samstarfsaðilar voru börn og starfsfólk leikskóla og faghópur af skrifstofu Alþingis. Lögð er fram námsheimsókn í Alþingishúsið þar sem á sér stað samtal við börn um grunnhugtök lýðræðis ásamt leik þar sem börnin bregða sér í hlutverk þingmanna, ræða samfélagslega forgangsröðun og taka þátt í atkvæðagreiðslu. Auk þess var í verkefninu skrifuð barnabók þar sem barnahópi er fylgt eftir í heimsókn sinni á Alþingi þar sem óvæntur gestur slæst í för. Bókin getur nýst bæði skólum og heimilum sem grundvöllur þekkingar og umræðu um lýðræði og þingstörf.
    Verkefnið er vonandi liður í að Alþingi bjóði öllum skólastigum til þátttöku í markvissri fræðslu um lýðræði. Það er nauðsynlegt fyrir allt samfélagið - þingið, stjórnmálamenn, menntakerfið, atvinnulífið, börn og fullorðna að það ríki skilningur á mikilvægi lýðræðis og traust á lýðræðislegum ferlum. Að því verkefni þarf sífellt að vinna í virku samstarfi allra hlutaðeigandi.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of the project was to examine how the Althingi, as the primary institution of democracy in Icelandic society, can contribute to the democracy education of children in the last years of preschool and early years of compulsory school, and encourage teachers and parents to engage in discussions with children on the basic concepts of democracy. Experts on civic education in Europe have found that children’s knowledge of basic processes of democracy comes at a late stage in the learning process. In addition, the Council of Europe, in connection with the development of the Reference Framework of Competences for Democratic Culture, emphasises the need for democratic institutions to play a more active role in democratic education supporting schools in the role of building social competence. Many parliaments already offer educational activities to children and teenagers, but the youngest age group has received the least attention.
    The material was developed using action research where the partners were
    preschool children and staff as well as several employees of the Althingi administration, who manage visits to the parliament. The material is composed of two components: an educational visit to the Parliament House, where children and teachers engage in a dialogue on the basic concepts of democracy; and a game where the children assume the role of MPs and discuss social priorities and cast their votes. In addition, the project includes a children’s book which follows a group of children on a visit to the Althingi and an unexpected visitor appears. The book can be used in schools and households as a basis of knowledge and starting point for a discussion on democracy and parliamentary work.
    Hopefully, the project will be part of what the Althingi may offer in terms of educational material to all school levels. It is important for the entire community—the parliament, politicians, the education system, the economy, children and adults—that there is an understanding of the importance of democracy as well as confidence in democratic processes. An active and ongoing cooperation between all interested parties is essential to achieve this goal.

Samþykkt: 
  • 29.10.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34568


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Námsheimsókn.pdf244.95 kBLokaður til...26.09.2024FylgiskjölPDF
Drekinn í þinghúsinu -bók.pdf42.31 MBLokaður til...26.09.2024BókPDF
Skemman_yfirlysing_lokaverkefni_HBS.pdf241.44 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Leikum lýðræði - greinargerð.pdf1.59 MBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna