is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34813

Titill: 
  • Titill er á ensku Influencing factors on academic performance among university students : the reciprocal effects of demographics, stress and sleep quality
  • Áhrifaþættir námsárangurs meðal háskólanema : gagnverkandi áhrif lýðfræðilegra þátta, streitu og svefngæða
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Associations between grades, stress and sleep quality were explored among university students and sought to find out if demographic factors (i.e., gender, having children, having another university degree, working with school and at which school studying) had weights in the relationship. The factors were expected to significantly explain part of the variance in grades. Further, stress, sleep quality, gender and having another university degree were expected to have stronger predictability of grades, compared to the demographic variables. The University of Akureyri and Reykjavík University collaborated in the study and assisted with data collection, but a total of 279 students participated by answering an online questionnaire. The participants, of which 22.3% were men and 76.5% women, were aged between 18 and 57 years. Using three-stepped hierarchical linear regression, the results demonstrated the five demographic variables to explain significantly 9.1% of the variance in grades, increasing to 12.1% when adding stress and finally, with the addition of sleep quality in the model it explained 14.3%. Having another university degree was the strongest predictor of higher grades, but being a woman, not working with school, and good sleep quality were significant predictors as well. Although explaining part of the variance, stress was not a significant predictor of grades in the model.
    Keywords: Academic performance, sleep quality, stress, demographics, students

  • Tengsl einkunna, streitu og svefngæða voru könnuð meðal háskólanema og athugað hvort lýðfræðilegir þættir (þ.e., kyn, barneignir, önnur gráða á háskólastigi, vinna með námi og skóli sem stundað var nám í) hefðu vægi í sambandinu. Búist var við að þessir þættir skýrðu með marktækum hætti hluta af dreifingu einkunna. Þar að auki var búist við að streita, svefngæði, kyn og það að hafa lokið annarri gráðu á háskólastigi væru sterkari forspárþættir fyrir einkunnir en hinar breyturnar. Háskólinn á Akureyri og Háskólinn í Reykjavík voru samstarfsaðilar rannsóknarinnar og veittu aðstoð við gagnasöfnun en 279 nemendur skólanna tóku þátt með svörun á rafrænum spurningalista. Þátttakendurnir, 22,3% karlar og 76,5% konur, voru á aldrinum 18 til 57 ára. Með þriggja-þrepa stigskiptri beinlínu-aðhvarfsgreiningu, sýndu niðurstöðurnar að fimm lýðfræðilegar breytur skýrðu með marktækum hætti 9,1% af dreifingu einkunna. Skýringin jókst í 12,1% þegar streitu var bætt við líkanið og að lokum í 14,3% eftir að svefngæðum var bætt við líkanið. Það að hafa lokið annarri gráðu á háskólastigi var sterkasta forspáin fyrir hærri einkunnir, en það að vera kona, vinna ekki með námi, og að sofa gæðasvefni, voru einnig marktækir forspárþættir. Þrátt fyrir að skýra hluta af dreifingunni, hafði streita ekki marktækt forspárgildi fyrir einkunnir í úrtakinu.
    Lykilorð: Námsárangur, svefngæði, streita, lýðfræði, nemendur

Samþykkt: 
  • 9.1.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34813


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Influencing Factors on Academic Performance.pdf2.85 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna