Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/34922
Optimal manpower planning is vital for airlines to maximize operational success since crew cost is known to be airline’s second largest expense. Due to the constant business plan changes in the airline industry, manpower planners need an e ective tool to schedule assignments for pilots, who are the most expensive human resource. An optimization model for the problem of scheduling recurrent training for pilots was constructed and tested with real data from Icelandair. Utilizing the model, training schedules can be created more frequently with more automation. The main objectives were to comply with the business requirements, assign training before expiration dates as well as to maximize the utilization of pilots and instructors. The model generated a feasible solution within a second which balanced the set goals successfully. Comparison to the manual method used at Icelandair today demonstrated better utilization of resources without business plan violations and a di erence of 17.3% in the objective value. The results indicated that by implementing the suggested model, the days used for recurrent training of pilots could be reduced by 9.6% and the estimated total annual profit for Icelandair could be at least 104 million ISK.
Hagkvæmni í gerð mannaflaáætlana er mikilvæg fyrir flugfélög til að hámarka rekstrarárangur þar sem næst hæstu útgjöld flugfélaga eru kostnaður vegna áhafna. Sökum síbreytilegra aðstæðna í flugrekstri þar sem viðskiptáætlunum er stöðugt breytt, er nauðsynlegt fyrir starfsmenn í áætlanagerð að hafa tól til að skipuleggja verkefni flugmanna sem eru dýrustu starfskraftar flugfélaga. Bestunarlíkan fyrir skipulag síþjálfunar flugmanna var útbúið og prófað á raungögnum frá Icelandair. Með notkun líkansins má útbúa þjálfunaráætlanir oftar með aukinni sjálfvirkni. Aðalmarkmið líkansins er að uppfylla viðskiptakröfur leiðarkerfisins, úthluta þjálfun innan gildistíma ásamt því að hámarka nýtni bæði flugmanna og kennara. Líkanið skilaði hagkvæmri lausn sem uppfyllti allar skorður á innan við sekúndu.
Samanburður við handvirku aðferðina sem Icelandair notar í dag, sýndi fram á betri nýtingu auðlinda án þess að brjóta kröfur viðskiptaáætlunar flugfélagsins auk þess sem 17,3% mismunur var á markfallsgildi lausnanna. Niðurstöðurnar gáfu til kynna að fækka má dögum sem notaðir eru fyrir síþjálfun flugmanna um 9,6% en áætlaður heildarhagnaður Icelandair af því að innleiða líkanið gæti orðið í kringum 104 milljónir króna árlega.
Efnisorð: Síþjálfun flugmanna, Flugfélög, Áætlun, Bestunarlíkan
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
MSc_Thesis_Silja_G_Tryggvadottir_skemman.pdf | 2.15 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |