is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34999

Titill: 
  • Okkar Jörð : verkefnamiðað námsefni í umhverfisfræði fyrir framhaldsskóla
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Aðildarríki Sameinuðu þjóðanna hafa gert sjálfbærni og sjálfbæra þróun sem eitt af meginviðfangsefnum sinna skóla. Hér á landi er sjálfbærni einn af grunnþáttum menntunar samkvæmt aðalnámskrá frá 2011. Þar segir að menntun til sjálfbærni miði að því að gera fólki kleift að takast á við fjölþætt viðfangsefni sem lúta að samspili umhverfis, félagslegra þátta og efnahags og að kennsla og starfshættir innan skóla eigi taka mið af því að markmið menntunar sé geta til aðgerða (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2011). Í þessu felst m.a. að fjallað verði um umhverfið okkar og þar með náttúruna sem umlykur allt mannlegt samfélag.
    Þetta lokaverkefni byggir á verkefnamiðuðu námsefni sem heitir Okkar Jörð og snýst um nám í umhverfisfræði fyrir nemendur á framhaldsskólastigi. Námsefnið var þróað og prófað af höfundi í tveimur framhaldsskólum og felur í sér leiðbeiningar ætlaðar kennurum sem kenna umhverfisfræði. Námsefnið samanstendur af alls tólf verkefnum sem saman byggja upp áfanga á þriðja þrepi framhaldsskólans sem er hugsaður sem fimm framhaldsskólaeiningar. Gert er ráð fyrir að í hverri viku yfir önnina verði kenndir alls fjórir 60 mínútna langir tímar. Verkefnunum er ætlað að byggja undir og styðja getu ungs fólks til að takast á við breytta þjóðfélagsmynd vegna loftslagsbreytinga og breytinga tengdum umhverfismálum.

  • Útdráttur er á ensku

    UN member states have made sustainability and sustainable development one of the main topics of their educational institutions. In Iceland, sustainability is one of the core elements of education, according to the national curriculum from 2011. The curriculum states that sustainability enables people to deal with complex and diverse topics which handle the interaction between the environment, social elements and economy and tuition and school procedures should aim at educating for action competence (Ministry of Education 2011). This means that our environment and nature, which surround all human society need to find its way into the curriculum.
    This thesis describes a project based course which is called Our Earth and the main topic of the course is environmental science for students in upper secondary school levels. The course was developed and tested by the author in two upper secondary schools and contains instructions for teachers of environmental science. The course consists of twelve individual projects and the course is intended for senior students on secondary level. The idea is that the course will give 5 credits and will have four hour long classes each week throughout the semester. The main ideology of the course is to strengthen the student's ability to deal with the sociological disruption that global heating and other environmental changes will bring.

Samþykkt: 
  • 25.2.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34999


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Halldóra Jóhannesdóttir–Greinargerð.pdf579.25 kBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna
Halldóra Jóhannesdóttir-Verkefnasafn.pdf2.47 MBOpinnVerkefnasafnPDFSkoða/Opna
2016_03_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_29.03.16 (2).pdf105.38 kBLokaðurYfirlýsingPDF